Tứ kết Copa America 2015, Argentina - Colombia:Cuộc chiến sống còn

Cập nhật: 26-06-2015 | 11:36:09

Dù Argentina vẫn chưa thực sự thể hiện sức mạnh vượt trội của một đội bóng đầy ắp những ngôi sao nhưng bước vào vòng tứ kết, họ sẽ bằng mọi giá đánh bại Colombia trong trận đấu sống còn diễn ra vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 27-6 trên chảo lửa Sausalito.

 Messi (giữa) sẽ tỏa sáng trên hàng công Argentina

Trong 4 cặp đấu tứ kết, trận cầu được mong đợi nhất chính là cuộc đụng độ nảy lửa giữa Argentina và Colombia. Những vũ công Tango đã vinh dự 14 lần bước lên bục vinh quang sau 39 kỳ Copa America diễn ra và lần cuối cùng là vào năm 1993. Kể từ đó, giấc mơ được chạm tay vào cúp đã kéo dài gần 22 năm mòn mỏi. 4 năm trước, người Uruguay đã giật trên tay khi hạ gục Argentina ở tứ kết Copa America 2011 tổ chức trên quê nhà. Thất bại ấy vẫn quá đắng đối với Messi và đồng đội. Nếu như tiền đạo mang áo số 10 từng nếm trải hương vị ngọt ngào với bao danh hiệu cùng Barcelona, thì trong màu áo tuyển quốc gia, Messi chưa một lần đưa tuyển Argentina bước lên bục cao nhất tại World Cup lẫn Copa America. Người thầy Martino tỏ ra thận trọng ở vòng bảng với thành tích đủ giành vé vào tứ kết (thắng 2, hòa 1), ghi 4 bàn và để lọt lưới 1 bàn. Messi từng một lần ăn mừng bàn thắng và sức hút như thỏi nam châm của anh giúp Aguero, Higuain có khoảng trống, ghi nên những bàn quan trọng cho Argentina. Với thực lực vượt trội, Argentina sẽ biết cách đánh bại Colombia để đặt chân vào bán kết.

Không còn mạnh mẽ như cách đây 1 năm ở World Cup 2014, Colombia vẫn chưa thể hiện đúng tiềm lực của họ hay nói cách khác, những ngôi sao như Falcao, Rodriguez, Bacca vẫn im hơi lặng tiếng và chưa thể hiện được mình. Chỉ một lần đoạt cúp Copa America 2001 sau 19 lần tham dự, thầy trò Pekeman luôn khát khao tái lập chiến tích cũ. Thế nhưng, việc lọt qua khe hẹp tứ kết bằng tấm vé vớt giành cho đội hạng 3 ở bảng C hoàn toàn gây thất vọng cho người hâm mộ Colombia. Ở những lần chạm trán với Argentina trong quá khứ, Colombia để thua 17, hòa 6, thắng 8. Riêng tại Copa America, họ chỉ giành 2 chiến thắng, hòa 2 và để thua 7. Sẽ khó cho Colombia có thể lật đổ Argentina khi Messi luôn khát khao cống hiến ở lần 101 khoác áo tuyển Argentina.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên