Tứ kết 4 - Vòng chung kết U23 Châu Á 2022, U23 Việt Nam - U23 Saudi Arabia: Chờ bất ngờ từ những “chiến binh sao vàng”

Cập nhật: 11-06-2022 | 10:36:50

Sau 4 năm kể từ mùa giải 2018, U23 Việt Nam mới lại giành quyền dự vòng tứ kết tại vòng chung kết (VCK) U23 châu Á. Dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng mới Gong Oh-kyun và dàn cầu thủ hoàn toàn mới, những chàng trai trẻ “chiến binh sao vàng” đang từng bước viết thêm một câu chuyện cổ tích khác của bóng đá Việt Nam tại Tashkent, Uzbekistan.

Việt Nam được người hâm mộ nước nhà hy vọng sẽ gây nên bất ngờ trước U23 Saudi Arabia. Ảnh: QUỲNH ANH

Xuất sắc cầm hòa U23 Thái Lan, U23 Hàn Quốc và đánh bại U23 Malaysia ở lượt trận cuối cùng, U23 Việt Nam đã chính thức ghi tên mình vào chơi vòng tứ kết VCK U23 châu Á để đối đầu với U23 Saudi Arabia. Nếu nói về mục tiêu tại giải đấu năm nay, thầy trò HLV Gong Oh-kyun đã hoàn thành. Nhưng bóng đá cũng như cuộc sống, các chàng trai U23 Việt Nam trong lần đầu ra mắt người hâm mộ nước nhà dưới bàn tay của vị tân thuyền trưởng mới mang theo khát khao vươn lên để gặt hái thêm nhiều thành công. Cả thầy và trò ở U23 Việt Nam đều có chung khát khao muốn thể hiện bản thân. Đó chính là điều mà bóng đá Việt Nam đang hướng đến trong tương lai.

Lời chia sẻ của HLV Gong Oh-kyun rằng: “Tôi và U23 Việt Nam không có kế hoạch cầm hòa Hàn Quốc” hoàn toàn không phải là lời nói cho vui. Bởi lúc này, bóng đá nước nhà đã có thể tự tin đối đầu với những nền bóng đá hàng đầu của khu vực. Thế nên, dù cho đối thủ ở vòng knock-out là ai đi chăng nữa, U23 Việt Nam cũng sẽ cháy hết mình như cái cách họ đã buộc U23 Hàn Quốc phải chia điểm, hay khiến cho Thái Lan phải e dè khi trong đội hình có đến 10 sự bổ sung chất lượng từ châu Âu. Hiện tại, chúng ta đang có lứa cầu thủ tài năng, đủ sức mang đến cho mọi đối thủ những món quà bất ngờ theo kịch bản mà ít có ai có thể lường trước được.

Ở đó, sự lạnh lùng của HLV Gong Oh-kyun khi ông dám dùng đội hình dự bị cho trận cầu sinh tử, sẵn sàng trao cơ hội cho toàn bộ những cầu thủ ông mang theo, chính là làn gió mới của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Và tất nhiên, “có bột mới gột nên hồ”, những gương mặt như Tuấn Tài, Mạnh Dũng, Tiến Long đang cùng ông thầy của mình viết tiếp những câu chuyện cổ tích giữa đời thường ngay tại Tashkent, Uzbekistan. Cả nước cùng chờ đón tin vui chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Saudi Arabia trong trận tứ kết diễn ra vào lúc 23 giờ tối mai (12-6).

 Trước khi trận tứ kết 4 giữa U23 Việt Nam gặp U23 Saudi Arabia diễn ra, U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc sẽ đối đầu với nhau trong trận tứ kết 3 bắt đầu lúc 20 giờ. Hôm nay (11-6), sẽ diễn ra hai trận tứ kết 1 và 2 giữa U23 Australia gặp U23 Turkmenistan (20 giờ) và U23 Uzbekistan đối đầu U23 Iran (23 giờ).

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên