Tứ kết Coppa Italia: Roma nhọc nhằn vào bán kết

Cập nhật: 27-01-2010 | 00:00:00

 

Được chơi trên sân nhà, nhưng phải chờ đến khi đối thủ Catania chỉ còn 9 người trên sân thì Roma mới có bàn thắng duy nhất để tiến vào bán kết, nhờ công của Daniele De Rossi.

 

Catania đang chơi khởi sắc, khi đội quân của HLV Mihajlovic vừa có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Parma ở vòng 21 Serie A. Với một tinh thần khá cao, đội bóng Sicilia đến Olimpico di Roma với giấc mơ tiếp tục cuộc phiêu lưu ở Coppa Italia.

 

Giấc mơ của Catania đã có cơ hội rất lớn để trở thành hiện thực, khi "Những chú voi" tạo được một thế trận phòng ngự khá tốt trước Roma. Thế nhưng, việc liên tiếp phải chịu mất người đã khiến Catania phải dừng cuộc chơi đầy tiếc nuối.

 

Tại Olimpico, trong tham vọng thâu tóm mọi danh hiệu có thể của mùa giải, Roma đã sử dụng đội hình khá mạnh. Hàng thủ đội bóng thủ đô đón trở lại thủ thành Doni và trung vệ Mexes.

Tứ kết Coppa Italia

Roma - Catania 1-0De Rossi 74’

Thứ Năm 28-13h00 Milan - Udinese

Thứ Sáu 29-12h45 Inter - Juventus

 

Chủ động chơi tấn công, và gần như mọi pha bóng đều được đưa đến vị trí của mũi nhọn Okaka, nhưng Roma gặp không ít khó khăn khi tiếp cận khung thành đội khách. Lối đá phòng thủ chủ động của Catania, cộng với sự xuất sắc của thủ thành Campagnolo, đã hóa giải tất cả nỗ lực của Giallorossi.

 

Trong suốt hiệp 1, chỉ một lần Roma đánh bại được hàng thủ Catania, với pha dứt điểm của De Rossi. Thế nhưng, khi mà thủ môn Campagnolo hoàn toàn bất lực thì bóng lại tìm đến khung thành đội khách.

 

Sau giờ nghỉ, Roma tiếp tục chơi tấn công, trong khi bộc lộ rõ ý đồ cầm chân đội chủ nhà để chờ cơ hội giải quyết trận đấu trên chấm 11m. HLV Mihajlovic đã liên tục có điều chỉnh về nhân sự để tăng thêm sức mạnh cho hàng thủ Catania.

 

Tuy nhiên, bất lợi đến với đội khách khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua khoảng 12 phút. Sau khi phạm lỗi để ngăn cản tình huống Taddei cầm bóng đột phá vào vòng cấm, Bellusci đã phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân.

 

De Rossi mang về bàn thắng duy nhất cho Roma.

Hơn người, Roma có hai cơ hội rất tốt để ghi bàn, nhưng pha sút phạt của De Rossi đã không thắng được Campagnolo, trong khi Okaka bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn.

 

Gần như cả đội hình Catania buộc phải lùi về sân nhà để phòng ngự giữ vững mành lưới. Thế nhưng, bất lợi thêm một lần đến với đội khách ở phút 74, khi Augustyn phạm lỗi với Okaka và phải nhận thẻ đỏ, theo bước Bellusci rời sân sớm.

 

Ngay khi Catania chỉ còn 9 người trên sân, Roma đã khai thác được lợi thể để ghi bàn duy nhất. Sau đường chuyền của Cerci, Okaka đẩy bóng ngược trở lại, và De Rossi tung ra cú sút chìm đưa bóng đi qua một rừng chân trước khi làm tung mành lưới Campagnolo.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Ranieri tiếp tục giấc mơ giành Coppa Italia. Ở vòng bán kết, Roma sẽ gặp đội thắng trong trận Milan - Udinese, diễn ra đêm nay (27-1).

 

Đội hình ra sân:

Roma: Doni; Motta (Cicinho 83’), Burdisso, Mexes, Riise; De Rossi, Pizarro; Taddei, Perrotta, Menez (Cerci 46’); Okaka.

Catania: Campagnolo; Potenza, Bellusci, Terlizzi, Augustyn; Izco, Ledesma, Moretti (Delvecchio 67’), Capuano; Plasmati (Nicastro 56’), Morimoto.

Thẻ đỏ: Bellusci 57’, Augustyn 72’.

 

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên