Tứ kết Cúp liên đoàn Anh (FA Cup), Arsenal – Everton: Cơ hội chia đều

Cập nhật: 07-03-2014 | 00:00:00

19 giờ 45 phút ngày 8-3, sân Emirates sẽ bùng nổ khi đội chủ nhà Arsenal tiếp Everton ở tứ kết FA Cup - sân chơi có truyền thống lâu đời nhất và không kém phần danh giá của bóng đá Anh.

Giroud (trái) - vũ khí hủy diệt của Arsenal

Những thất bại gần đây của Pháo thủ, nhất là cú sẩy chân trước đội chủ nhà Stoke City 0-1 ở vòng 28 Premier League vừa qua, đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng. Trở lại mặt trận FA Cup, sau khi đánh bại Liverpool 2-1 ở vòng 5, Arsenal buộc phải vượt qua đội bóng khó chịu Everton để tìm đường vào bán kết. Sự trở lại của tiền vệ người CH Séc Rosicky mang lại niềm vui cho các fan hâm mộ, bởi chấn thương của Ramsey hay phong độ thất thường của Ozil, Arteta, Flamini..., để lại khoảng trống khó san lấp ở tuyến giữa. Tùy thuộc vào mục tiêu của Arsenal, giáo sư Wenger sẽ quyết định đội hình nào được tung vào trận đấu này. 10 lần đoạt FA Cup của Arsenal vẫn chưa thỏa cơn khát, bởi lần gần nhất mà pháo thủ chạm tay vào cúp đã gần 9 năm trôi qua (2005).

Khát khao được nâng cao chiếc Cúp FA lần thứ 6, thật sự mòn mỏi với fan hâm mộ và cầu thủ Everton sau 18 năm dài chờ đợi (1996). Vượt qua Swansea 3-1 ở vòng 5, Everton tiến bước dài và giờ đây, họ quyết chiến trước Arsenal cho mục tiêu lọt vào bán kết. Lịch sử 94 lần tiếp Everton trên sân nhà, Arsenal tỏ ra vượt trội (thắng 62, hòa 16, thua 16). Nếu chơi quyết tâm và cầm chân Arsenal trong giờ đấu chính thức, thầy trò Martinez hy vọng một cuộc lật đổ ngoạn mục mang tên Everton.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên