Tứ kết Cúp quốc gia 2020, Viettel - Becamex Bình Dương: Khó nhưng vẫn có cơ hội cho đội khách

Cập nhật: 12-09-2020 | 04:01:51

Chiều nay 12-9, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến hành quân đến làm khách trước Viettel tại vòng tứ kết cúp quốc gia 2020. Đội bóng đất Thủ được dự báo sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm được chiến thắng trên sân khách, bởi đối thủ đang có được vị trí cao tại giải quốc nội cùng dàn cầu thủ khá chất lượng.

 B.BD tích cực chuẩn bị cho giai đoạn còn lại của mùa giải 2020. Ảnh: H.P

 Sau hơn 1 tháng các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19, chiều ngày 11-9 trái bóng tròn đã lăn trở lại trên sân cỏ Việt Nam bằng các trận đấu tại vòng tứ kết cúp quốc gia. Là 1 trong 8 đội bóng giành quyền vào chơi vòng Knock-out, B.BD đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho sân chơi mà họ từng có 2 lần đăng quang. Lợi thế của đội bóng đất Thủ so với phần còn lại chính là việc thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn duy trì tập luyện. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, rất nhiều đội bóng V-League đều cho quân của mình nghỉ ngơi từ 1 - 2 tuần. Những đội bóng như Quảng Nam hay Đà Nẵng, thậm chí còn không được tập luyện, cầu thủ được cho về nhà và phải tự tập luyện tại chỗ. Nhắc đến chi tiết này để thấy rằng, B.BD sẽ hơn hẳn đối thủ về trạng thái thi đấu cũng như thể lực phần nào cũng sẽ được bảo đảm.

Trước khi hành quân ra Hà Nội vào chiều ngày 10-9, đội bóng áo xanh đã có 2 trận đấu giao hữu với Bà Rịa-Vũng Tàu (thua 1-5) và Sài Gòn (thua 1-3). Thực sự, 2 thất bại này không nói lên được nhiều. Bởi HLV của các đội bóng này đều ưu tiên sử dụng cầu thủ dự bị và thử nghiệm những gương mặt trẻ, nhằm có đánh giá chính xác nhất về lực lượng hiện tại, từ đó sẽ có những quyết định về nhân sự cho chặng đường còn lại của mùa giải 2020. Với B.BD, HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng đã đôn lên khá nhiều những gương mặt nổi bật từ lứa U19 và U21 B.BD để kiểm tra. Tuy nhiên, vẫn chưa có cái tên nào được đăng ký bổ sung cho giai đoạn 2. Lúc này, lực lượng nòng cốt của đội vẫn là những cái tên như Tô Văn Vũ, Đức Cường, Tấn Tài hay Tiến Linh.

Trong trận đấu tứ kết với Viettel diễn ra chiều nay, HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ có được trong tay lực lượng mạnh nhất của mình. Dù nhỉnh hơn đối thủ về thời gian tập luyện liên tục, nhưng so sánh về lực lượng thì B.BD vẫn kém hơn Viettel đôi chút, bởi trong thành phần của đội chủ sân Hàng Đẫy có khá nhiều cái tên hiện là tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam. Những gương mặt như Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng hay Hoàng Đức đủ sức khiến cho B.BD gặp nhiều khó khăn trong việc tìm vé vào chơi bán kết. Thế nhưng, với trái bóng tròn mọi việc đều có thể xảy ra. Chỉ cần thi đấu tốt và được may mắn song hành, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ trước Viettel ngay trên sân khách. Trận đấu giữa Viettel đối đầu với B.BD bắt đầu lúc 19 giờ 15 phút. Trước đó, trận đấu cùng ngày giữa Hà Tĩnh gặp Quảng Ninh sẽ diễn ra vào hồi 18 giờ.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên