Tứ kết FA CUP, MU - Arsenal: Rung chuyển thành Manchester

Cập nhật: 09-03-2015 | 14:54:57

Chuyến tàu đưa Arsenal đến làm khách tại nhà hát Old Trafford cổ kính sẽ báo hiệu một chuyến đi lành ít dữ nhiều khi các “Pháo thủ” đụng độ với “Quỷ đỏ” MU (Manchester United) vào lúc 2 giờ 45 ngày 10-3 trong khuôn khổ tứ kết FA Cup.

 Arsenal kỳ vọng vào tài kiến tạo của Ozil (11)

Thành Mancherster thực sự rung chuyển mỗi khi 2 đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh có dịp chạm trán trên bất kỳ đấu trường nào. Với 54 điểm trong tay, MU xếp thứ 4 kém Arsenal đúng 1 điểm và đành xếp sau đối phương một bậc. Ở vòng 28 Premier League vừa qua, “Quỷ đỏ” may mắn đánh bại đội chủ nhà Newcastle 1-0 nhờ vào bàn thắng muộn màng của A.Young ở phút 89. Người hâm mộ MU luôn tự hào về quá khứ với chiến tích 11 lần và là CLB giành nhiều FA Cup nhất ngang bằng Arsenal. Tuy nhiên, lần cuối họ chạm tay vào chiếc cúp FA giàu truyền thống đã cách đây 11 năm (mùa 2013-2014). Không phải bận rộn với đấu trường châu Âu, HLV Louis van Gaal đặt trọn niềm tin vào canh bạc ở FA Cup để hy vọng giành được danh hiệu đầu tiên ở mùa này cùng MU. Chấn thương bàn chân của R.v.Persie khiến chân sút người Hà Lan sẽ vắng mặt ít nhất đến đầu tháng 4. Đó là mất mát đáng kể khi MU trong giai đoạn định hình lối chơi. Rooney buộc lấp vào khoảng trống trên hàng công nhưng sơ đồ 4-2- 3-1 trong trận gặp Newcastle đã không phát huy được vai trò kiến tạo của “gã Shrek”. Trong khi đó, Falcao vẫn chưa được tin dùng và sẽ ra sao khi MU đối mặt với Arsenal đang dần cất cánh với hàng loạt ngôi sao trở lại từ chấn thương.

Bên kia chiến tuyến, “Pháo thủ” như được “nạp đạn” khi bộ đôi Giroud và Sanchez thay nhau “nổ súng” trong chiến thắng 2-1 trước Queens Park Rangers. Ngay cả Rosicky cũng dần lấy lại phong độ, Ozil hoạt động hiệu quả cùng Cazorla giúp tuyến giữa Arsenal thêm cơ động. Tử huyệt của “Pháo thủ” vẫn là bức tường thủ trước khung thành thủ môn Osbina. Thất bại 1-3 trước Monaco ở lượt đi vòng 1-8 UEFA Champions League phần nào nói lên điều đó. Với tư cách Đương kim vô địch FA Cup, Arsenal muốn qua mặt MU để trở thành chủ sở hữu cúp vô địch nhiều nhất ở sân chơi này. Trong 12 lần gặp nhau tại FA Cup, “Pháo thủ” 6 lần chiến thắng, hòa 2, thua 4. Khán giả sẽ được tận hưởng một bữa tiệc bóng đá tấn công quyến rũ và chiến thắng thuộc về đội biết tận dụng triệt để cơ hội ghi bàn. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên