Tứ kết U21 Quốc gia 2023: Đợi chờ những cuộc “derby” hấp dẫn

Cập nhật: 26-09-2023 | 08:49:32

Sau hơn 1 tuần tranh tài tại Thanh Hóa và Nghệ An, vòng chung kết U21 Quốc gia 2023 đã đi đến vòng tứ kết với hai trận “derby” được hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn. Ở đó, những cuộc đối đầu giữa U21 Hà Nội và U21 Viettel hay U21 Thanh Hóa chạm trán U21 SLNA sẽ mang đến cho khán giả những trận cầu mãn nhãn về chuyên môn.


U21 Thanh Hóa gặp U21 SLNA là trận tứ kết hứa hẹn sẽ có nhiều pha bóng hay và nhiều điểm nóng trên sân. Ảnh: KHẢ HÒA

Vòng quay ngẫu nhiên của trái bóng tròn đã tạo nên hai trận tứ kết được giới chuyên môn đánh giá là thước đo cho sự thành công của những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay. Cuộc thư hùng giữa U21 Hà Nội và U21 Viettel được đánh giá là trận “derby” thủ đô, hứa hẹn sự kịch tính, hấp dẫn và sẽ được đẩy lên cao trào. Bởi trong những năm gần đây, đây chính là hai trung tâm đào tạo ra nhiều thế hệ cầu thủ chất lượng cho bóng đá Việt Nam, như: Khuất Văn Khang, Nhâm Mạnh Dũng (Viettel) hay Văn Trường, Văn Tùng, Vũ Văn Sơn (Hà Nội)… Thế nên, trận tứ kết vào chiều mai (27-9) của hai trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, kết quả thắng thua ngoài việc xác định đội nào đi tiếp còn là sự tự hào về những kết quả hoạt động của trung tâm đó.

Trong khi đó, trận “derby” miền Trung giữa U21 Thanh Hóa và U21 SLNA lại khiến cho người hâm mộ có nhiều sự chờ đợi. Xét về danh tiếng cũng như lịch sử, đây là hai nơi thường xuyên đào tạo ra những tuyển thủ quốc gia danh tiếng cho đội tuyển Việt Nam. Những cái tên như Hữu Thắng, Văn Quyến, Quế Ngọc Hải hay hiện tại là Đinh Xuân Tiến đều trưởng thành từ lò bóng đá xứ Nghệ. Ở xứ Thanh, Mai Xuân Hợp, Hoàng Đình Tùng hay hiện tại là Thái Sơn cũng là những tuyển thủ quốc gia đã khẳng định được thương hiệu của mình. Vì vậy, trận “derby” miền Trung hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay và các điểm nóng trên sân sẽ quyết định thành tích chung cuộc.

Chiều nay (26-9), vòng chung kết U21 Quốc gia diễn ra hai trận tứ kết đầu tiên trên sân Thanh Hóa. Lúc 14 giờ 30 phút là trận tứ kết 1 giữa U21 PVF-CAND và U21 Long An. Ngay sau đó, lúc 17 giờ là trận “derby” thủ đô giữa U21 Hà Nội và U21 Viettel. Ngày mai (27-9), U21 Kon Tum đối đầu U21 Đà Nẵng ở trận tứ kết 3 bắt đầu lúc 14 giờ 30 phút. Trận tứ kết 4 là cuộc thư hùng giữa U21 Thanh Hóa và U21 SLNA.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên