Tự làm xà phòng chanh mật ong giúp làm đẹp da

Cập nhật: 23-07-2024 | 14:24:58

Các chị em có thể tham khảo cách tự làm xà phòng chanh và mật ong nhằm giúp chăm sóc làn da đẹp, mịn màng.


Xà phòng chanh mật ong tự nhiên sẽ giúp công đoạn chăm sóc, làm đẹp da đạt hiệu quả cao.

Tự tay làm xà phòng chanh mật ong không chỉ mang lại hiệu quả trong việc chăm sóc da mà còn đảm bảo an toàn nhờ các nguyên liệu tự nhiên.

Trong đó, chanh có chứa nhiều vitamin C và axit citric, có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da và giảm thâm. Đặc biệt cả chanh lẫn mật ong đều có tính kháng khuẩn tự nhiên, giúp làm dịu da và ngăn ngừa mụn.

Để thực hiện xà phòng chanh mật ong, các chị em có thể chuẩn bị một số nguyên liệu gồm: 500gr base xà phòng, tinh dầu chanh, 40 - 60gr mật ong, 10gr vỏ chanh bào, 40ml tinh dầu dừa, khuôn xà phòng, bát chịu nhiệt và nồi đun cách thủy.

Khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu, các chị em hãy cho base xà phòng vào bát chịu nhiệt, đun cách thủy và nhẹ nhàng khuấy đều cho đến khi base xà phòng tan chảy.

Các chị em cũng lưu ý tránh đun base xà phòng trực tiếp trên lửa vì sẽ làm mất đi tính chất tự nhiên của nguyên liệu.

Khi base xà phòng đã tan chảy hết, nhỏ 10 - 15 giọt tinh dầu chanh sẽ tạo nên một mùi hương dễ chịu cũng như có tác dụng làm sáng da. Sau đó thêm chút mật ong rồi tiếp tục khuấy đều cho đến khi tất cả hỗn hợp hòa quyện nhau.

Kế đến cho thêm vỏ chanh bào và tinh dầu dừa vào hỗn hợp sẽ giúp công đoạn tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, mang lại làn da mịn màng hơn.

Đổ hỗn hợp xà phòng đã chuẩn bị vào khuôn silicon hoặc nhựa. Dùng thìa hoặc que khuấy nhẹ để loại bỏ bọt khí nếu có.

Lựa nơi khô ráo để khuôn xà phòng được thoáng mát và mau khô trong khoảng từ 1 - 2 giờ. Ngay khi xà phòng đông cứng lại, hãy nhẹ tay lấy xà phòng ra khỏi khuôn và tiếp tục bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

Sau khoảng 24 giờ, các chị em có thể sử dụng sản phẩm xà phòng chanh mật ong theo từng nhu cầu cá nhân.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=188
Quay lên trên