Từ năm 2011 sẽ sử dụng giấy phép lái xe mẫu mới

Cập nhật: 18-11-2010 | 00:00:00

Kể từ 1-1-2011, mẫu giấy phép lái xe cơ giới đường bộ tại Việt Nam sẽ được quốc tế hoá theo mẫu mới. Tuy nhiên, sau thời điểm trên, các loại giấy phép lái xe cũ vẫn có hiệu lực và cơ quan chức năng sẽ đổi sang mẫu mới cho người có nhu cầu.

 

Sự khác nhau cơ bản giữa giấy phép mới và giấy phép cũ. Ảnh minh hoạ

Theo thông tư số 35/2010/TT-BGTVT bổ sung, sửa đổi mẫu giấp phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ mới vừa được Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Hồ Nghĩa Dũng ký ban hành , mẫu giấy phép lái xe cơ giới đường bộ mới sẽ được quốc tế hoá theo tiêu chuẩn I CAO loại ID-1 có kích thước 85,6x 53,98x 0,76mm.

 

Giấy phép mới hiển thị hai ngôn ngữ Việt, Anh bao gồm các thông tin ảnh chân dung, tên người được cấp giấy phép, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, trong đó ảnh của lái xe được in trực tiếp trên giấy phép lái xe thay vì phải dán như hiện nay. Các dòng chữ: "Giấy phép lái xe/Driver's liciense", "Các loại xe cơ giới đường bộ được phép điều khiển", Ngày trúng tuyển" sẽ in chữ màu đỏ, các chữ còn lại màu đen.

 

Giấy phép lái xe mới sẽ có lớp màng phủ bảo an, phôi được làm bằng vật liệu chịu được nước và nhiệt độ cao (Pet) hoặc vật liệu có tiêu chuẩn kỹ thuật tương đương, có hoa văn màu vàng rơm và có ký hiệu bảo mật chống làm giả.

 

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục triển khai Dự án đổi mới quản lý giấy phép lái xe, tổ chức in ấn, quản lý và hướng dẫn thực hiện việc cấp đổi giấy phép lái xe thống nhất trên phạm vi cả nước theo nguyên tắc giấy phép lái xe đã cấp được tiếp tục sử dụng theo quy định, đổi giấy phép lái xe mới cho các cá nhân có nhu cầu.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên