Từ ngày 10-8, bắt đầu thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô

Cập nhật: 03-08-2013 | 00:00:00

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII vừa thông qua 4 nghị quyết quan trọng liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh... Báo Bình Dương tóm tắt những nội dung quan trọng của các nghị quyết được người dân và cử tri rất quan tâm.

Theo đó, HĐND tỉnh đã nhất trí thông qua điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương đến năm 2020, bổ sung đến năm 2025 (theo Tờ trình số 1505/ TTr-UBND ngày 5-6-2013 của UBND tỉnh). Đồng thời HĐND tỉnh giao UBND tỉnh thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nghị quyết có hiệu lực kể từ ngày thông qua (31-7). Đây là nghị quyết quan trọng, là cơ sở để tỉnh tính toán các chỉ tiêu phát triển cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII

Một trong những nghị quyết được người dân quan tâm tại kỳ họp lần này đó là nghị quyết về việc quy định mức thu, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô trên địa bàn tỉnh. Theo đó, HĐND tỉnh đã phê chuẩn quy định mức thu, quản lý và sử dụng phí đường bộ đối với xe mô tô như sau: Mức thu phí loại xe có dung tích xi lanh đến 100cm3 là 50.000 đồng/năm; loại xe có dung tích xi lanh trên 100cm3 là 105.000 đồng/năm. Về quản lý và sử dụng phí: Đối với các phường, thị trấn được để lại 10% tổng số phí đường bộ thu được. Đối với các xã được để lại 20% tổng số phí sử dụng đường bộ thu được. Số tiền còn lại cơ quan thu phí phải nộp vào Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh Bình Dương. Nghị quyết này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày thông qua (31-7).

HĐND tỉnh cũng đã thông qua nghị quyết về Đề án thành lập phường Bình Nhâm, Hưng Định thuộc TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương. Theo đó, hai phường Hưng Định và Bình Nhâm được thành lập trên cơ sở chuyển nguyên trạng diện tích, dân số, địa giới hành chính các xã Bình Nhâm, Hưng Định. Phường Bình Nhâm có diện tích 540,98 ha, dân số 14.528 người; phường có 4 khu phố: Bình Hòa, Bình Phước, Bình Thuận và Bình Đức. Phường Hưng Định có diện tích 286,56 ha, dân số 13.519 người; phường có 3 khu phố: Hưng Lộc, Hưng Phước và Hưng Thọ. Nghị quyết này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày thông qua (31-7).

Nghị quyết về bố trí biên chế và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức dự nguồn của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng đã được kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII thông qua. Theo đó số lượng cán bộ, công chức dự nguồn các xã, phường, thị trấn là 200. Chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức dự nguồn các xã, phường, thị trấn thực hiện theo quy định của Nhà nước như cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn khi được bố trí đảm nhận công việc thuộc các chức danh cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn. Kinh phí thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức dự nguồn các xã, phường, thị trấn thực hiện từ nguồn kinh phí tự chủ của ngân sách địa phương. Nghị quyết này có hiệu lực sau 10 ngày kể tử ngày thông qua (31-7).

T.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=167
Quay lên trên