* Bậc mầm non, mẫu giáo, tiểu học thí điểm tiếp nhận học sinh
(BDO) Ngày 10-12, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, từ ngày 13-12 tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh (HS) lớp 9 các trường THCS ở địa phương có cấp độ dịch 1, 2; 21 trường THPT tổ chức dạy học trực tiếp cho toàn bộ HS lớp 10,11,12. Dự kiến, từ ngày 3-1-2022 các trường THCS, THPT trong tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên; các cơ sở giáo dục ngoài giờ, trung tâm ngoại ngữ, tin học tổ chức đón 100% HS, học viên trở lại trường để tổ chức dạy học với hình thức trực tiếp trong trạng thái bình thường mới.
Đối với các trường mầm non, mẫu giáo, trường tiểu học, giai đoạn 1 từ 13-12 đến 24-12 trường mầm non, mẫu giáo thí điểm nhận giữ trẻ tại trường; trường tiểu học nhận HS lớp một, lớp hai; đối tượng là trẻ em, HS mà cha, mẹ có nhu cầu bức thiết, cần gửi con. Giai đoạn 2 từ 27-12 đến 28-1-2022 thí điểm mở rộng đối tượng nhận giữ trẻ mầm non mẫu giáo tại trường, nhận HS lớp một đến lớp năm trường tiểu học. Dự kiến, từ ngày 7-2-2022 các trường mầm non, mẫu giáo; trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức dạy học trực tiếp theo kế hoạch nhà trường.
Các cơ sở giáo dục tận dụng tối đa khoảng thời gian vàng tại các địa phương để có thể đưa HS trở lại trường, tổ chức dạy học trực tiếp trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới. Thực hiện mục tiêu kép vừa tổ chức phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa nâng cao chất lượng dạy học nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo.
Người đứng đầu đơn vị, trường học tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm, hiệu quả các quy định bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 một cách kịp thời, phù hợp với diễn biến của dịch bệnh và thực tiễn tại địa phương.
Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Y tế tăng cường truyền thông, tuyên truyền tập trung vào giáo dục sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh, theo dõi và quản lý chặt chẽ sức khỏe của giáo viên, HS để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, kịp thời ngăn chặn, không để dịch lây lan. Chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, thiết bị, nhân lực, xây dựng phương án, kịch bản sẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống và dịch bệnh tại đơn vị…
Hồng Thái