Từ ngày 21-5-2022: Bình Dương thực hiện đăng ký xe ô tô, mô tô ở công an cấp huyện và cấp xã

Cập nhật: 10-05-2022 | 09:01:21

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an (CA) về việc phân cấp công tác đăng ký xe ô tô, mô tô cho CA cấp huyện và cấp xã, Bình Dương có 51 xã, phường, thị trấn đủ điều kiện thực hiện và bắt đầu từ ngày 21- 5-2022. CA tỉnh Bình Dương thông báo cho tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh biết và thuận tiện trong việc thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến công tác đăng ký xe.

- CA cấp xã (gồm 51 xã, phường, thị trấn, có danh sách kèm theo) thực hiện công tác đăng ký xe mô tô, gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (DN), DN quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương mình; tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.

- CA cấp huyện gồm 8 huyện, thị xã, thành phố: Phú Giáo, Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên, Bến Cát, Tân Uyên, Thuận An, Dĩ An thực hiện công tác đăng ký xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc, sơ mi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, DN, DN quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa phương mình. Đồng thời thực hiện công tác đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, DN, DN quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại cấp xã nơi CA cấp huyện đặt trụ sở và cấp xã không đủ điều kiện phân cấp đăng ký xe mô tô.

Riêng CA TP.Thủ Dầu Một thực hiện công tác đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, DN, DN quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương mình.

- Phòng Cảnh sát giao thông: Thực hiện đăng ký xe ô tô cho cơ quan, tổ chức, DN, DN quân đội, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại TP.Thủ Dầu Một và xe ô tô của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại tỉnh Bình Dương.

C.A.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên