Từ ngày 21-5: Người vi phạm có thể nộp phạt qua Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an

Cập nhật: 18-05-2022 | 08:12:16

 Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 15/2022/ TT-BCA sửa đổi Thông tư 65/2020/TT-BCA về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của cảnh sát giao thông (CSGT).

Thông tư 15/2022/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 21-5-2022 sẽ có nhiều điểm mới trong phạt nguội vi phạm giao thông. Theo đó, khi người vi phạm không cư trú tại địa bàn cấp huyện nơi cơ quan công an đã phát hiện vi phạm thì kết quả phạt nguội sẽ được chuyển đến công an cấp xã nơi người vi phạm cư trú (nếu vi phạm thuộc thẩm quyền xử phạt của trưởng công an cấp xã) hoặc gửi đến công an huyện nơi người vi phạm cư trú.

Hiện nay, theo Thông tư 65/2020/TT-BCA, sau khi xác minh được người vi phạm, cơ quan công an nơi phát hiện vi phạm sẽ gửi thẳng thông báo mời người vi phạm đến trụ sở để giải quyết. Nếu người vi phạm không đến trụ sở cơ quan công an nơi phát hiện vi phạm để giải quyết thì mới gửi thông báo đến công an xã nơi người đó cư trú. Sau đó, người vi phạm khi nắm được thông tin xử phạt phải quay lại nơi vi phạm để giải quyết. Quy trình trên khiến các tài xế rất vất vả, tốn kém tiền bạc, công sức và thời gian đi lại.

Ngoài ra với quy định mới tại Thông tư 15/2022, người vi phạm sẽ có thêm một cách để nộp phạt vi phạm giao thông đó là truy cập Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an (http:// dichvucong.bocongan.gov. vn) để làm theo các bước hướng dẫn.

Hiện người vi phạm giao thông có thể nộp phạt bằng cách nộp tiền mặt trực tiếp tại Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng thương mại nơi Kho bạc Nhà nước mở tài khoản (có ghi trong quyết định xử phạt); chuyển khoản vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc dịch vụ thanh toán điện tử của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán; nộp phạt trực tiếp cho chiến sĩ cảnh sát giao thông; nộp tiền phạt qua dịch vụ bưu chính công ích. Việc được nộp phạt qua Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an sẽ giúp tài xế vi phạm có thêm hình thức nộp phạt tiện lợi.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên