Từ ngày 3-9, chỉ được bày bán thịt, phụ phẩm trong 8 giờ

Cập nhật: 06-08-2012 | 00:00:00

Để hạn chế tình trạng vệ sinh ATTP đang ở mức báo động, Bộ NN&PTNT ban hành Thông tư 33/2012/TT-BNNPTNT, quy định điều kiện vệ sinh, bảo đảm ATTP đối với cơ sở kinh doanh thịt và phụ phẩm ăn được của động vật ở dạng tươi sống dùng làm thực phẩm.  

Theo quy định mới tại Thông tư 33/2012/TT-BNNPTNT, thịt và phụ phẩm bảo quản ở nhiệt độ thường chỉ được bày bán trong vòng 8 giờ kể từ khi giết mổ. Trong ảnh: Cán bộ thú y thực hiện công tác kiểm dịch tại một cơ sở giết mổ

Theo đó, thịt và phụ phẩm được bày bán phải có dấu kiểm soát giết mổ hoặc tem kiểm tra vệ sinh thú y và có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y theo quy định. Thịt và phụ phẩm bảo quản ở nhiệt độ thường chỉ được bày bán trong vòng 8 giờ từ khi giết mổ; trường hợp được bảo quản ở nhiệt độ 0 -5oC thì chỉ được bày bán trong vòng 72 giờ từ khi giết mổ. Đối với phụ phẩm là dạ dày, ruột non và ruột già bảo quản ở nhiệt độ 0 -5oC chỉ được bày bán trong vòng 24 giờ kể từ khi giết mổ. Bao bì tiếp xúc trực tiếp với thịt và phụ phẩm phải được sản xuất từ vật liệu an toàn, không thôi nhiễm các chất độc hại, mùi vị lạ, bảo đảm chất lượng của thịt và phụ phẩm trong thời hạn sử dụng, phải đạt tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật. Đối với chủ cơ sở và người làm việc tại cơ sở kinh doanh thịt, phụ phẩm phải có giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về ATTP và giấy xác nhận đủ sức khỏe do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ 3-9-2012

T.HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên