Tự quyết ngôi đầu bảng

Cập nhật: 07-03-2023 | 10:08:43

Chiều nay (7-3), lúc 17 giờ, U20 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng B vòng chung kết (VCK) U20 châu Á 2023 đối đầu với Iran. Với 6 điểm sau hai trận toàn thắng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần có thêm 1 điểm để tự quyết ngôi đầu bảng. Nhưng, những chàng trai trẻ áo đỏ hoàn toàn có thể làm tốt hơn mục tiêu 1 điểm.


U20 Việt Nam sẽ lại ca khúc khải hoàn khi đối đầu U20 Iran chiều nay. Ảnh: AFC

Với bóng đá trẻ, yếu tố bất ngờ và sự ổn định luôn song hành với nhau. Tại VCK U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam đang có được sự ổn định. Trong khi đó, U20 Iran lại cho thấy sự thiếu ổn định trong lối chơi cũng như thành tích. Đội bóng đến từ Tây Á chật vật thắng U20 Qatar 1-0 và rồi để thua U20 Australia 2-3. Điều đó cho thấy, bóng đá trẻ nếu không có được sự ổn định, thành tích đi cùng cũng sẽ khó ổn định như ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Xét về điều này, HLV Hoàng Anh Tuấn đang giúp cho U20 Việt Nam ổn định từ lối chơi, con người và cả thành tích.

Nếu như U20 Iran đã thay đổi đội hình trong hai trận đấu gần nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn kiên định với đội hình được cho là mạnh nhất của U20 Việt Nam tại giải đấu này. Những cái tên như Cao Văn Bình, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang và Nguyễn Quốc Việt vẫn là những trụ cột gần như không thể thay thế trong sơ đồ 3-4-3. Sự kết dính trong lối chơi, hiểu ý nhau sau thời gian dài gắn bó chính là những yếu tố giúp cho U20 Việt Nam đang có được những bước tiến vững chắc.

Không chỉ giành được những chiến thắng ấn tượng, tại VCK U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam còn cho thấy sự bản lĩnh của mình. Đó là thời điểm để cho U20 Qatar gỡ hòa. Khi ấy, học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không vội vàng, nôn nóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Họ vẫn âm thầm, chậm rãi triển khai lối chơi theo ý đồ của riêng mình. Và khi cần thiết, chỉ cần đúng một tình huống cố định, Văn Trường đã khiến cho U20 Qatar chỉ biết tiếc nuối khi để thua ở thời điểm trận đấu chỉ còn vài phút bù giờ.

Bất ngờ chính là món quà mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn dành tặng cho các đối thủ tại VCK U20 châu Á 2023 và người hâm mộ hy vọng U20 Việt Nam sẽ có món quà bất ngờ cho U20 Iran. Cùng chờ đợi khoảnh khắc bùng nổ tiếp theo của những chàng trai trẻ áo đỏ trong trận đấu chiều nay.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên