Từ sân chơi bóng đá cộng đồng vươn lên con đường chuyên nghiệp

Cập nhật: 14-07-2023 | 09:11:55

Quyết tâm đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp, bằng việc đào tạo những tài năng nhí được phát hiện từ chính Trung tâm Bóng đá cộng đồng (BĐCĐ) của đơn vị, VietGoal đang từng bước khẳng định giá trị của mình đối với cộng đồng.

Mới đây, Câu lạc bộ (CLB) VietGoal Sài Gòn đã chính thức được công nhận là thành viên chính thức của Liên đoàn Bóng đá TP.Hồ Chí Minh (HFF). Đây là sự ghi nhận lớn lao đối với VietGoal sau hơn 1 năm Nam tiến và bước đầu đã khẳng định được chất lượng đào tạo BĐCĐ ở nơi được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước.


Các em nhỏ tập luyện bóng đá tại điểm VietGoal Song Nam, Thủ Dầu Một, Bình Dương vào mỗi chiều chủ nhật hàng tuần

Hiện tại, sau 1 năm có mặt tại miền Nam, VietGoal đã có trên 65 cơ sở tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai với hơn 3.000 học viên tập luyện thường xuyên vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Ngoài ra, VietGoal Sài Gòn còn có lứa U7, U8, U9, U11 và U12 tuyển chọn từ các tài năng nhí nổi bật ở các lớp, tập luyện thường xuyên với các HLV của VietGoal là các cựu cầu thủ và HLV chuyên nghiệp.

Đánh giá về sự đóng góp của các Trung tâm BĐCĐ tại TP.Hồ Chí Minh, trong đó có VietGoal, ông Trần Anh Tú, Phó Chủ lịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chủ tịch HFF, cho biết: “BĐCĐ đang giúp tạo ra sân chơi thiết thực và bổ ích cho các em học sinh trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh”.

Được biết, VietGoal Hà Nội đã ký kết hợp tác chiến lược với CLB Công an Hà Nội, không những tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ tiềm năng gia nhập hệ thống đào tạo trẻ cho CLB này mà còn tạo cơ hội cho hàng ngàn em nhỏ được đến sân Hàng Đẫy để cổ vũ cho các trận đấu của CLB này. Tới đây, VietGoal Sài Gòn sẽ đồng hành với một đội bóng chuyên nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh bằng nhiều chương trình và hành động thiết thực tương tự, giúp khán đài bóng đá tại thành phố mang tên Bác có thêm lượng lớn khán giả, đóng góp chung vào thành công của bóng đá TP.Hồ Chí Minh.

Như vậy, có thể nói VietGoal đã tạo thêm nhiều sân chơi và hoạt động bổ ích cho học sinh trên khắp miền Nam, trong đó có Bình Dương. Đặc biệt là dịp hè 2023, các em học sinh đã có thêm sự lựa chọn về thể thao khi tham gia tập luyện bóng đá để nâng cao sức khỏe. Đây cũng là cách các bậc phụ huynh giúp con trẻ rời xa mạng xã hội và điện thoại thông minh, rèn luyện sức khỏe và các kỹ năng cần thiết.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1530
Quay lên trên