Từ Thanh Hóa đến Quảng Trị dự báo sẽ có một đợt mưa rất lớn

Cập nhật: 23-09-2022 | 10:13:28

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 23-24/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị dự báo sẽ có một đợt mưa rất lớn với lượng phổ biến 200-300mm, cục bộ có nơi trên 400mm.

Mưa cũng tiếp diễn ở khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Thừa Thiên-Huế nhưng với lượng nhỏ hơn, dao động 60-120mm, có nơi trên 150mm.

Ngày 23/9, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 100m. Khu vực Trung du và vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Chuyên gia cảnh báo đợt mưa lớn ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế khả năng kéo dài đến ngày 25/9. Trong khi mưa dông từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn duy trì trong nhiều ngày tới.

Với lượng mưa rất lớn dự kiến sẽ xuất hiện trong 2 ngày tới, người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở ở miền núi; ngập úng vùng trũng, thấp và đô thị.

Tại Hà Nội, thời tiết cũng diễn biến xấu khi mưa xuất hiện liên tục trong hai ngày (23-24/9). Thời tiết chủ đạo là âm u, nhiều mây và mát mẻ. Lượng mưa dao động 10-30 mm/ngày, có nơi trên 50mm.

Cơ quan khí tượng cho biết Biển Đông có khả năng xuất hiện 2-3 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trong một tháng tới. Các hình thái này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Trước đó, chuyên gia cảnh báo miền Trung đề phòng các đợt mưa lớn dồn dập trong tháng 10 và tháng 11 tới.

Trên biển, khu vực vịnh Bắc Bộ, Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây của quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Cảnh báo mưa dông ở các vùng biển trên có khả năng duy trì trong những ngày tới.

Dự báo các khu vực ngày và đêm 23/9, phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên