Tự tin trước ngày hội giao quân

Cập nhật: 05-09-2011 | 00:00:00

Còn không bao lâu nữa sẽ đến ngày hội giao quân. Để hoàn thành công tác tuyển quân đợt 2-2011, cũng như một số địa phương khác, đến nay, Tân Uyên đã hoàn tất các bước, sẵn sàng cho ngày hội giao quân an toàn và thắng lợi.  Tân Uyên sẵn sàng ngày hội giao quân

Bước vào thực hiện, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tân Uyên luôn quan tâm và phối hợp chặt chẽ ngay từ cơ sở. Trung tá Nguyễn Hữu Trí, Chỉ huy trưởng CHQS huyện, cho biết xác định nhiệm vụ này, từ huyện đến xã, thị trấn và khu phố, cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể đến vận động trực tiếp những gia đình có thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ để họ nhận thức và tự giác chấp hành Luật NVQS. Ngoài việc nắm bắt đối tượng tạm hoãn hoặc miễn NVQS, thời gian qua, Hội đồng NVQS Tân Uyên còn khám sức khỏe, xét duyệt thanh niên trúng tuyển. Để giảm phiền hà trong các thủ tục công tác tuyển quân, lần này, UBND các xã, thị trấn đã có nhiều thuận lợi vì thực hiện “tròn khâu”. Vì thế, theo Trung tá Trí đánh giá, thanh niên trúng tuyển đợt này sẽ bảo đảm chỉ tiêu đúng theo số lượng và chất lượng.

Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị, từ việc tuyên truyền, vận động bằng mọi hình thức cho gia đình và bản thân thanh niên trúng tuyển, Tân Uyên đón nhận nhiều tình cảm của lòng nhiệt huyết và sự tự tin trước khi lên đường nhập ngũ của các bạn trẻ. Bạn Nguyễn Long Hải ở thị trấn Thái Hòa là một đảng viên trẻ. Với tinh thần xung kích của thanh niên, Hải tình nguyện nhập ngũ trong đợt này để góp phần cống hiến cho đất nước.

Tâm sự với chúng tôi, Hải chia sẻ: “Là thanh niên, em mong được vào quân đội để rèn luyện, phấn đấu. Nếu có cơ hội em sẽ tiếp tục học sĩ quan, ước muốn của em là được phục vụ lâu dài trong quân đội”. Ông Nguyễn Văn Tùng, ba của Hải tự hào khi thấy con mình đã lớn khôn. Ông nói, ở nhà Hải phụ giúp gia đình công việc đồng áng. Thế nhưng, nghe tin Hải tình nguyện gia nhập vào quân đội, ông rất vui. Vì thế, những ngày này, ông luôn động viên tinh thần Hải, làm cho Hải càng tự tin hơn.

Về Tân Uyên những ngày này sẽ thấy khí thế chuẩn bị cho ngày giao quân rất khẩn trương và ấm áp. Chủ tịch UBND thị trấn Thái Hòa Trần Lê Quan cho biết: “Cũng như các xã, thị trấn khác, đây là thời gian mà chính quyền, ban ngành đoàn thể thị trấn Thái Hòa đặc biệt quan tâm đến công tác thăm hỏi, động viên gia đình có thanh niên trúng tuyển gia nhập vào quân đội”.

Không chỉ hoàn tất các bước chuẩn bị cho công tác tuyển quân sắp tới, tuổi trẻ Tân Uyên cũng đang tất bật tập trung tổ chức hội trại giao quân. Phó Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Thị Ngọc Xuân nói với chúng tôi: “Huyện đoàn vừa tham mưu với UBND huyện để tổ chức hội trại giao quân. Đợt giao quân lần này, hội trại sẽ có 24 tiểu trại. Đến giờ này, các Đoàn cơ sở cũng đã triển khai chi tiết nội dung hội trại như tổ chức sinh hoạt vui chơi, chuẩn bị cơ sở vật chất cho hội trại, đồng thời phối hợp các ban ngành gặp gỡ động viên tinh thần gia đình, thanh niên trúng tuyển”...

Trung tá Nguyễn Hữu Trí một lần nữa đánh giá, những năm gần đây, đảng viên là thanh niên nhập ngũ ở Tân Uyên đều đạt hơn 2%, đoàn viên thanh niên đạt 100%. Hiện tại, hồ sơ, danh sách đều được thống nhất, quân trang cho chiến sĩ mới cũng như phương tiện di chuyển đã chuẩn bị đầy đủ... sẵn sàng cho ngày hội giao quân thành công tốt đẹp.

Ngày hội giao quân đang đến. Mọi công việc chuẩn bị cho công tác tuyển quân ở Tân Uyên cũng đã hoàn tất. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, những thanh niên trúng tuyển ở Tân Uyên như đang mong đợi ngày hội tòng quân đến sớm, để các bạn nhanh chóng tiếp lửa truyền thống cha anh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên