Tư vấn tuyển sinh

Cập nhật: 09-04-2013 | 00:00:00

Em muốn thi vào trường Cao đẳng Y tế Bình Dương nhưng trường lại không tổ chức thi, vậy em phải đăng ký dự thi (ĐKDT) làm sao ạ?

LÊ QUỐC HƯNG (THPT Nguyễn An Ninh, Dĩ An)

Trường không tổ chức thi nhưng xét tuyển điểm thi ĐH, CĐ của các thí sinh dự thi ĐH, CĐ có nguyện vọng học tại trường. Như vậy em phải chọn 1 trường ĐH hoặc 1 trường CĐ nào có tổ chức thi khối thi mà em chọn để ĐKDT. Trong phiếu ĐKDT em phải ghi rõ thông tin trường mà em mượn để ĐKDT ở mục số 2 (không nghi tên ngành và mã ngành). Còn ở mục số 3 thì em ghi đầy đủ thông tin của trường CĐ Y tế Bình Dương. Lưu ý ghi rõ mã ngành. Sau khi thi xong, trường mà em thi sẽ chấm điểm và gửi kết quả về trường CĐ Y tế để nhà trường xét tuyển.

- Khối H năm nay (2013) không cần thi môn văn là áp dụng cho tất cả các trường có khối H hay là chỉ áp dụng ở trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM thôi?

NGUYỄN THỊ KIỀU NHƯ (TX.Thuận An)

Năm 2013, có 10 trường thuộc khối văn hóa - nghệ thuật được tuyển sinh riêng. Các khối năng khiếu (H, N, S) sẽ không phải thi môn văn (môn này sẽ xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT và điểm tổng kết 3 năm học THPT). 10 trường đó là: Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Học viện Âm nhạc TP.HCM, ĐH Mỹ thuật Việt Nam, ĐH Mỹ thuật TP.HCM, ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, CĐ Mỹ thuật trang trí Đồng Nai, CĐ Múa Việt Nam, CĐ Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc, CĐ Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc.

Khối H ở những trường không nằm trong danh sách này thì vẫn thi môn văn bình thường như những năm trước.

N.THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=258
Quay lên trên
X