Tử vong vì ăn trái cà rừng

Cập nhật: 11-12-2010 | 00:00:00

Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) đang điều trị cho năm bệnh nhân ở huyện Phù Sơn, tỉnh Sơn La bị ngộ độc một loại trái lạ.

 

Theo người nhà những bệnh nhân này, cách đây vài ngày, có bảy người sau khi ăn trái cà rừng nấu canh bỗng thấy chóng mặt, choáng váng, hoa mắt, buồn nôn, đau bụng, co giật.

 

Ngay lập tức tất cả được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Phù Yên với chẩn đoán ban đầu là ngộ độc cà rừng. Các bệnh nhân đã được điều trị rửa dạ dày, truyền dịch, kháng sinh nhưng tình trạng không thuyên giảm.

 

Hai người đã tử vong, năm người còn lại được đưa xuống cấp cứu tại trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai. Các bác sĩ đã cấp cứu, điều trị hiện các bệnh nhân đã ổn định hơn, các triệu chứng thuyên giảm nhưng hai trong số năm bệnh nhân vẫn xuất hiện rối loạn nhịp tim.

 

Những bệnh nhân may mắn sống sót cho biết thêm, cà rừng là món ăn thường xuyên của người dân địa phương nhưng đây là lần đầu tiên có người bị ngộ độc.

 

Hiện bác sĩ vẫn chưa xác định được loại chất độc gì trong quả cà rừng đã gây ngộ độc cho bệnh nhân. Nghi ngờ loại trái mà những người này ăn không phải là cà mà loại trái lạ giống cà.

 

Theo SGTT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên