Tuần sinh hoạt chính trị cao điểm tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới: Nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ

Cập nhật: 16-10-2021 | 10:10:26

Tháng 10-2021 có một sự kiện đặc biệt, kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23.10.1961 - 23.10.2021). Cùng dòng sự kiện này, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức tuần sinh hoạt chính trị cao điểm tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới và “60 năm - Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.


Tuần sinh hoạt chính trị cao điểm tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới và “60 năm - Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” thu hút đông đảo ĐVTN theo dõi trên mạng xã hội

Giáo dục truyền thống

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã linh động triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn. Thông qua mạng xã hội, chúng tôi tổ chức tuần sinh hoạt chính trị cao điểm tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới và “60 năm - Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) về lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, quân đội và của hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; ý nghĩa chiến lược của huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ tinh thần độc lập, tự chủ, ý chí tự lực tự cường, phát huy truyền thống và phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ- Người chiến sĩ hải quân”, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ, xung kích trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới…”.

Tuần sinh hoạt chính trị cao điểm tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới và “60 năm - Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” đã được triển khai đồng loạt, thực hiện công chiếu các bộ phim, tư liệu về chủ quyền biển đảo, biên giới và “60 năm - Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”. Nội dung tuyên truyền về: Bối cảnh lịch sử và đường lối, chủ trương của Đảng trong việc quyết định mở tuyến đường chiến lược quan trọng trên biển; khẳng định đây là một trong những con đường huyết mạch để vận chuyển người và vũ khí đến các chiến trường xa ở miền Nam, góp phần làm nên thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Tuyên truyền về những cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ “Đoàn tàu không số”; đồng thời giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các thế hệ hôm nay và mai sau quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Song song đó, các cấp bộ Đoàn tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “60 năm - Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”; phối hợp với các đơn vị quân đội tại địa phương tổ chức các diễn đàn, tọa đàm với chủ đề “Theo dấu tích Đoàn tàu không số - Học kỳ trên biển”; tổ chức phát động các phong trào, hoạt động hướng về biển, đảo trong ĐVTN; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”; gửi tài liệu cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, câu lạc bộ lý luận trẻ tại các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức sinh hoạt định kỳ về các sự kiện lịch sử gắn với đường Hồ Chí Minh trên biển và cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn còn đẩy mạnh tuyên truyền sự kiện này trên mạng xã hội như: Thiết kế, đăng tải infographic, trailer giới thiệu đợt hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển; tăng cường các tuyến bài về các sự kiện gắn liền với đường Hồ Chí Minh trên biển và sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ Đoàn tàu không số, của quân và dân các bến vận chuyển, tiếp nhận hàng vận chuyển của đoàn tàu không số; tuyên truyền về hoạt động hướng về biển, đảo của tuổi trẻ cả nước. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn còn phát động ĐVTN tham gia cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông “60 năm - Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” của Trung ương Đoàn…

Tạo sức lan tỏa

Ghi nhận ngay trong số phát sóng đầu tiên, phóng sự tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới của Tỉnh đoàn đã tiếp cận được 4.560 người với 856 lượt tương tác, 99 bình luận và 112 lượt chia sẻ chỉ trong 12 phút. Phóng sự đã tóm tắt và giới thiệu đôi nét về biển đảo Việt Nam trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa; hành động của tuổi trẻ Bình Dương đối với việc tuyên truyền, tổ chức các hoạt động cho thanh niên tìm hiểu về biển đảo, biên giới, những hoạt động cụ thể, hành trình tuổi trẻ với biển đảo quê hương của thanh niên, sinh viên Bình Dương.

Ngoài được xem những thước phim giá trị, ý nghĩa để tìm hiểu về lịch sử, về biển đảo, về Quân đội nhân dân Việt Nam, ởmỗi chương trình còn có mini game để tạo sự tương tác cùng khán giả. Ở mỗi cuối chương trình, Ban tổ chức sẽ đặt ra các câu hỏi gắn liền với nội dung mỗi tập phát sóng, như: Năm 2019, tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành tuyến đường bản đồ biển đảo được làm bằng chất liệu gốm tại di tích nào? Đâu là tỉnh có đường biên giới dài nhất Việt Nam? Bộ Tư lệnh Vùng 5 hải quân nhân dân Việt Nam được thành lập vào thời gian nào? Bạn hãy cho biết về ngày truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển… 2 tài khoản trả lời nhanh nhất, đúng nhất sẽ được nhận quà từ ban tổ chức.

Em Trần Minh Thảo, học sinh trường THPT Bình Phú chia sẻ: “Theo dõi những thước phim quý giá này, em lại càng thêm yêu quý những người lính hải quân, phẩm chất của người bộ đội Cụ Hồ ngày đêm sẵn sàng chiến đấu bảo vệ từng tấc đất, sải biển của quê hương, Tổ quốc thiêng liêng. Họ đã quên mình giúp dân, bảo vệ nhân dân. Tuổi trẻ hôm nay nguyện sống, học tập và nỗ lực rèn luyện xứng đáng với công lao của thế hệ đi trước…”.

Tham gia tuần sinh hoạt chính trị cao điểm tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới giúp tuổi trẻ hôm nay cùng ôn lại giá trị lịch sử của đường Hồ Chí Minh trên biển, là cơ hội quý báu để ĐVTN được giáo dục lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, của quân đội và của hải quân nhân dân Việt Nam. Qua đó, càng thêm yêu quý mảnh đất, con người Việt Nam, phấn đấu học tập, làm việc hết mình để phát triển quê hương, đất nước.

Tuần sinh hoạt chính trị cao điểm tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới cho ĐVTN được đặt ra với chỉ tiêu tổ chức ít nhất 90 hành trình tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới và “60 năm - Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội. Trong đó, cấp tỉnh sẽ tổ chức thực hiện 1 phóng sự và tổ chức công chiếu 7 bộ phim tư liệu về chủ quyền biển đảo, biên giới và “60 năm - Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên trang fanpage Tuổi trẻ Bình Dương…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên