Tuần tra bắt đối tượng tiêu thụ xe gian

Cập nhật: 24-09-2018 | 10:09:27

Để có tiền tiêu xài, Châu Minh Quang (SN 2000, ngụ Long An) nhận vận chuyển xe gian từ TP.Hồ Chí Minh về Long An với giá 800.000 đồng/chiếc. Trên đường đi ngang qua TX.Dĩ An, Quang bị tổ tuần tra Công an (CA) phường An Bình phát hiện bắt giữ.


Tang vật Công an phường An Bình thu giữ của Quang

Trước đó vào ngày 21-9, CA phường An Bình phối hợp các “hiệp sĩ” Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm tổ chức tuần tra phòng ngừa tội phạm trên địa bàn. Khi đến đường Lê Văn Tách, tổ tuần tra phát hiện Quang điều khiển xe máy BS 62S1-193.67 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Kiểm tra nhanh, tổ tuần tra phát hiện chìa khóa cắm trong ổ khóa xe bị mài nhẵn và được dán dính vào ổ khóa bằng băng keo, trong túi xách của Quang còn có BS 59V2-912.29 cùng 6 chìa khóa đã mài nhẵn.

CA phường lập biên bản và mời Quang về trụ sở làm rõ, đồng thời tiến hành xác minh thông tin chiếc xe máy trên. Qua rà soát, CA phường nhận được thông tin biển số thu giữ trong túi xách của Quang là biển số xe máy hiệu Sirius của anh Nguyễn Đăng T. (ngụ quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) bị kẻ gian lấy trộm vào sáng cùng ngày. Từ thông tin trên, CA phường tiếp tục làm việc với Quang. Qua đó, Quang khai nhận được một thanh niên tên Thái (chưa rõ lai lịch) chở đi nhận chiếc xe máy trên ở phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) để chạy về Long An tiêu thụ. Thái đã đưa cho Quang BS 62S1-193.67 để đổi BS 59V2-912.29 nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Khi Quang nhận xe và lưu thông qua địa bàn phường An Bình thì bị CA phường bắt giữ. Ngoài ra, Quang còn khai trước đó đã “chẻ” được 4 chiếc xe máy về Long An tiêu thụ và được trả tiền công mỗi chiếc 800.000 đồng. CA phường An Bình đã bàn giao Quang cho CA TX.Dĩ An để tiếp tục điều tra làm rõ.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=727
Quay lên trên