Tuần tra đêm, giữ bình yên ở địa bàn giáp ranh

Cập nhật: 16-02-2024 | 09:11:30

Để giữ bình yên ở địa bàn giáp ranh trong những ngày tết, lực lượng Công an (CA) TP.Dĩ An đã tăng cường tuần tra đêm, qua đó kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc ngay từ đầu, nhờ đó tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn trong những ngày qua giảm hẳn.


Lực lượng CSGT CA TP.Dĩ An lập biên bản xử lý thiếu niên chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện “độ pô” gây ồn ào trên đường Lê Hồng Phong (TP.Dĩ An)

Thức cho dân ngủ

Thiếu tá Lê Xuân Quang, Phó trưởng CA phường Đông Hòa, cho biết khi màn đêm buông xuống là thời điểm các đối tượng tội phạm hoạt động mạnh, nếu không được phát hiện, xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT). Vì vậy, ngoài các biện pháp nghiệp vụ thì công tác tuần tra được lãnh đạo CA TP.Dĩ An chỉ đạo CA phường Đông Hòa thực hiện ráo riết.

Cũng theo Thiếu tá Lê Xuân Quang, phường Đông Hòa giáp ranh với các phường trọng điểm của TP.Dĩ An và phường Linh Trung (TP.Thủ Đức), có nhiều tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là Khu ký túc xá của Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, nơi tập trung lượng lớn dân cư và học sinh, sinh viên đến sinh sống, làm việc… nên luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT.

Trước tình hình trên, CA phường Đông Hòa thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ gắn với tuần tra kiểm soát và kiểm tra hành chính để chủ động phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm từ sớm, từ xa. Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nên trong năm 2023 phường Đông Hòa đã chuyển hóa thành công địa bàn phức tạp về ANTT.

Xuyên đêm xử lý “ma men”

Theo ghi nhận của P.V, nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), ANTT, những ngày qua Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) - Trật tự CA TP.Dĩ An đã tăng cường tuần tra, kiểm soát để xử lý “ma men”. Thiếu tá Nguyễn Trà Tâm, Đội phó Đội CSGT - Trật tự CA TP.Dĩ An, cho biết những ngày tết nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, trong đó không ít người có sử dụng rượu, bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông gây mất trật tự ATGT và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Để ngăn chặn tình trạng trên, lãnh đạo CA TP.Dĩ An chỉ đạo lực lượng CSGT - Trật tự tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm.

Chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ theo chân tổ tuần tra, P.V ghi nhận nhiều “ma men” điều khiển phương tiện giao thông bị lực lượng CSGT xử lý, trong số này có không ít người cho rằng bản thân chỉ uống ly bia “nhấp môi”, uống nước trái cây nên không say, có thể lái xe tốt! Đặc biệt có trường hợp say “ngoắc cần câu”, sau khi tiến hành xử lý, cán bộ, chiến sĩ xin số điện thoại người thân của người vi phạm để thông báo tình trạng say xỉn, yêu cầu đến đón về an toàn.

Đáng chú ý là trong quá trình xử lý, có trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhưng không chịu làm việc với lực lượng chức năng mà bỏ xe và rời đi. Thiếu tá Nguyễn Trà Tâm, Đội phó Đội CSGT - Trật tự CA TP.Dĩ An, cho biết với những trường hợp như thế, tổ công tác sẽ lập biên bản tạm giữ phương tiện để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo CA TP.Dĩ An, từ khi thực hiện cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT, trật tự ATGT dịp tết, lực lượng CSGT - Trật tự CA thành phố luôn duy trì 4 tổ tuần tra kiểm soát (gồm 3 tổ của lực lượng CSGT, 1 tổ của lực lượng Cảnh sát trật tự). Trong thời gian đầu thực hiện, đã phát hiện, lập biên bản xử lý hơn 1.920 trường hợp vi phạm, xử phạt với số tiền hơn 4,7 tỷ đồng.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên