Tuần tra thu giữ hơn 46kg pháo nổ các loại

Cập nhật: 14-01-2022 | 21:48:30

Ngày 14-1, Công an thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển mua bán pháo hoa nổ với số lượng lớn vừa bị phát hiện trên địa bàn.

Theo đó, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an thị trấn Tân Bình đã tăng cường tuần tra, qua đó phát hiện đối tượng Đỗ Văn Nam (27 tuổi, quê Thanh Hóa) đang điều khiển xe máy biển số 61FH-4403 chở theo Lê Văn Thái (27 tuổi, quê Bình Phước) có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Đối tượng cùng tang vật 46,4kg pháo hoa nổ thu giữ tại hiện trường.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện các đối tượng đang tàng trữ, vận chuyển nhiều thùng pháo hoa nổ có xuất xứ từ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Lê Văn Thái tại tổ 2, khu phố Cổng Xanh, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ thêm 23 hộp chứa pháo hoa nổ. 

Làm việc với lực lượng chức năng, các đối tượng khai nhận đã mua pháo hoa nổ từ tỉnh Bình Phước để bán lại kiếm lời. Đối tượng Thái khai nhận trước đó đặt mua tổng cộng 29 hộp pháo hoa nổ và đã bán cho đối tượng Nguyễn Hoàng Nam (26 tuổi, HKTT tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên) 2 hộp pháo hoa. 

Tiến hành mời làm việc đối tượng Nguyễn Hoàng Nam thì đối tượng này khai nhận có mua của Lê Văn Thái 2 hộp pháo hoa và đã sử dụng khoảng một nửa, số còn lại Nam đã giao nộp cho Công an. Hiện Công an thị trấn Tân Bình đã thu giữ tổng cộng 46,4kg pháo hoa nổ.

NGỌC HÀ – TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên