Tưng bừng ngày hội thiếu nhi

Cập nhật: 04-06-2024 | 09:25:51

Trong Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6) và lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024, khắp nơi trong tỉnh đã rộn ràng tổ chức các hoạt động chăm lo, vui chơi, văn hóa văn nghệ cho trẻ em. Các hoạt động nói trên đã góp phần tạo sân chơi bổ ích, hấp dẫn và lành mạnh cho các em thiếu nhi trong tỉnh.

Chào hè tuyệt vời

“Chớ âu lo để làm gì?/ Hè về là ta phải đi thôi/ Tuổi xuân nào đâu có chờ đợi?/ Bỗng trong ta thấy diệu kỳ/ Đời thực nhiều khi tuyệt hơn mơ/ Hè mang niềm vui đến gọi mời…”. Những ca từ chào mời đến với các hoạt động hè rộn ràng trong ca khúc “Mùa hè tuyệt vời” do Tăng Duy Tân sáng tác đã được các em học sinh trường THCS Tân Phước Khánh (TP.Tân Uyên) biểu diễn thật sôi động tại lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024 của tỉnh do Sở Lao động - Thương binh & Xã hội phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và UBND TP.Tân Uyên tổ chức. Lời ca khúc như nhắc nhở mỗi người hãy hành động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhất là các hoạt động “vì trẻ em”, bởi “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”.


Các em thiếu nhi thích thú với trò chơi trong Ngày hội tuổi thơ - thiếu nhi Bình Dương tại Nhà Thiếu nhi tỉnh

Đến với sân khấu Măng non của Nhà Thiếu nhi tỉnh trong dịp Tết thiếu nhi, gần 1.500 em thiếu nhi và phụ huynh đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn do các ca sĩ nhí, diễn viên nhí của Câu lạc bộ Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Với nhiều sắc màu tươi vui, cùng vũ điệu mạnh mẽ, các tiết mục đã góp phần khai mở ngày hội tuổi thơ - thiếu nhi Bình Dương thật tưng bừng, ý nghĩa.

Hăng say với các trò chơi dân gian trong ngày hội, em Gia Phát, học sinh trường Tiểu học Đông Hòa C (TP.Dĩ An), cho biết em rất vui và rất thích các trò chơi trong ngày hội. Em đã trải nghiệm câu cá bằng lon, ném vòng vào heo đất, bịt mắt đập heo, ném còn, nhảy bao bố sút bóng vào cầu môn, ô ăn quan… Em mong muốn sẽ có nhiều dịp được vui chơi thỏa thích như hôm nay trong hè này.

Trong khi đó, em Lê Bảo Minh Châu, học sinh trường Tiểu học Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một rất thích các màn trình diễn của các nhóm nhảy hiện đại và các gian hàng ẩm thực, gian hàng tư vấn học năng khiếu, các hoạt động thú vị trong hè. Em cho biết sẽ xin mẹ cho mình tham gia học các lớp năng khiếu ở Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, các hoạt động tại ngày hội nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cơ sở Đội; tạo sân chơi lành mạnh, phù hợp để các em được trải nghiệm, vui chơi, giải trí, rèn luyện các kỹ năng, đặc biệt là sự tự tin, tính chủ động, sáng tạo và hòa nhập cộng đồng.

Nhiều điều hay vẫy gọi

Trong các buổi lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em tại địa phương, đông đảo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và ý nghĩa. Các tiết mục được dàn dựng công phu, có nội dung ca ngợi đất nước Việt Nam tươi đẹp, ca ngợi Bác Hồ, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, ca ngợi mái trường, thầy cô và mùa hè. Các tiết mục đã tạo ra không khí rộn ràng để các em bước vào mùa hè đầy sôi động.

Phát biểu tại lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024 tại Khu di tích tưởng niệm truyền thống Chiến khu Vĩnh Lợi (TP.Tân Uyên), ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, mong muốn trong những ngày hè, các em thiếu nhi sẽ chủ động đăng ký tham gia các hoạt động hè, vui chơi hết sức, học tập hết mình, không ngừng học hỏi, rèn luyện, tiếp thu những điều hay, lẽ phải, những điều có ích cho bản thân để sống tốt hơn, làm những việc có ý nghĩa hơn, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội...

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, việc tạo ra những sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi là một việc làm rất cần thiết. Để đáp ứng nhu cầu rèn luyện, phát triển năng khiếu kỹ năng của các em thiếu nhi, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tiếp tục mở lớp năng khiếu hè bao gồm các bộ môn, câu lạc bộ, đội nhóm… Bên cạnh đó, tại đây còn có các hoạt động trang bị kỹ năng sống cho các em thiếu nhi như: Trại hè “Teen năng động, học điều hay”, khóa bồi dưỡng hè “Ươm mầm tài năng”...

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=720
Quay lên trên