Tưng bừng các hoạt động vui chơi, giải trí dịp lễ Quốc khánh

Cập nhật: 05-09-2023 | 08:51:02

Cùng với không khí tưng bừng của dịp nghỉ lễ Quốc khánh trên cả nước, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống... Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các hoạt động đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia rất vui tươi.

 Màn trình diễn flyboard trên sông Sài Gòn phố ven sông

Năm nay là năm đầu tiên theo quy định mới của nước ta, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sẽ diễn ra trong 2 ngày (ngày 2-9 dương lịch và 1 ngày liền kề trước hoặc sau ngày này). Quy định này nhằm giúp mọi người có thêm thời gian vui lễ và tham gia nhiều hoạt động lễ hội hơn. Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, công nhân lao động và du khách trong dịp này, Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn.

Thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia nhất là Giải đua thuyền truyền thống TP.Thủ Dầu Một mở rộng lần 2 - năm 2023. Ngay từ sáng sớm 2-9, hàng ngàn người từ khắp nơi đã đổ về khu vực hoa viên Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) để hòa mình vào không khí vui tươi lễ hội. Tại khu vực sân khấu chính, 150 hội viên của Hội Thể dục dưỡng sinh TP.Thủ Dầu Một đã biểu diễn 7 tiết mục đặc sắc. Chiều tối cùng ngày, tại hoa viên Bạch Đằng cũng đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc, như: Biểu diễn âm nhạc đường phố gồm acoustic, nhảy hiện đại, khiêu vũ, biểu diễn võ nhạc cổ truyền, Vovinam, Karate, biểu diễn nhạc kèn…

Trong trang phục áo đỏ sao vàng, bà Phan Thị Lệ Nga, ngụ phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, phấn khởi cho biết bà cùng các hội viên Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh phường Phú Cường rất vui khi được góp sức vào chương trình văn nghệ trong ngày lễ Quốc khánh 2-9. Bà hy vọng các tiết mục biểu diễn thể dục dưỡng sinh, múa dân vũ sẽ giúp mọi người có thêm niềm vui, hăng hái hơn nữa trong học tập, lao động và sản xuất, góp sức làm giàu đẹp quê hương, đất nước.

Để tiết kiệm chi tiêu nhưng vẫn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, gia đình anh Nguyễn Văn Thanh (công nhân ngụ phường An Thạnh, TP.Thuận An) đã chọn ở lại Bình Dương vui chơi trong dịp nghỉ lễ này. Anh Thanh cho biết các con sắp đi học trở lại nên chọn vui chơi ở các địa điểm gần nhà sẽ an toàn và tiết kiệm hơn. Vì thế, cả nhà anh đã đến hoa viên Bạch Đằng cổ vũ cho 11 đội thuyền tham gia thi đấu, xem biểu diễn flyboard, mô tô nước và thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các cô chú cao tuổi và các bạn đoàn viên thanh niên biểu diễn.

Nhiều chương trình đặc sắc và hấp dẫn

Trước đó, vào tối 31-8, tại quảng trường 30-4 (TX. Bến Cát), đông đảo công nhân lao động và người dân địa phương đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2-9 do Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát tổ chức. Chương trình đã mang đến khán giả những bài hát tự hào và khát khao xây dựng quê hương ngày càng hưng thịnh hơn, như: “Ngày thống nhất Bác đi thăm”, “Người về thăm quê”, “Ngôi sao niềm tin - Ngôi sao Hồ Chí Minh”, “Đường lên phía trước”, “Giai điệu tự hào”, “Thành phố ước mơ”…

Cũng trong tối 31-8, tại quảng trường TP.Dĩ An, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An đã tổ chức chương trình giao lưu các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ quý III - năm 2023. Chương trình quy tụ 11 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ trên địa bàn thành phố tham gia biểu diễn. Nội dung các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, mừng quê hương, đất nước đổi mới, tinh thần đoàn kết dân tộc...

Cũng tại quảng trường TP.Dĩ An, tối 1-9 đã diễn ra chương trình nghệ thuật tổng hợp chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19.8.1945 - 19.8.2023) và Quốc khánh (2.9.1945 - 2.9.2023). Chị Phan Thị Hương (công nhân ngụ phường An Bình, TP.Dĩ An) cho biết quê chị ở Thanh Hóa, vào đây lập nghiệp được gần 10 năm và đây là lần đầu tiên xem văn nghệ hay như vậy. Chương trình vừa có các ca khúc truyền thống cách mạng, vừa có xiếc, ảo thuật, vừa có ngôi sao Dương Hồng Loan mà chị và gia đình rất yêu mến.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên