Tưng bừng khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI - 2015

Cập nhật: 30-12-2015 | 08:27:07

Chương trình nghệ thuật chào mừng Festival hoa Đà Lạt 2015. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)

Tối 29-12, Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI - 2015 đã diễn ra tại Quảng trưởng Lâm Viên, thành phố Đà Lạt với chủ đề "Đà Lạt-Muôn màu sắc Hoa." Một lễ khai mạc rực rỡ sắc màu đặc trưng về thành phố hoa vùng nam cao nguyên.

Tại Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI - 2015, đại diện của Tổ chức UNESCO đã trao bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới LangBiang cho Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng. Đây là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng trong quá trình nỗ lực gìn giữ thiên nhiên. LangBiang là Khu dự trữ sinh quyển thế giới thứ 9 tại Việt Nam.

Từ chiều 29/12, các tuyến phố chính tại thành phố Đà Lạt đã nêm chặt người, chủ yếu là khách du lịch đến thưởng lãm hoa dịp lễ hội. Thành phố Đà Lạt vốn yên bình và lạnh ngắt vào những ngày cuối năm bỗng được hâm nóng bởi mấy chục ngàn người tụ hội cho đêm lễ hội.

Các chương trình nghệ thuật đặc sắc của trên 250 diễn viên đã đem đến cho khán giả những nét văn hóa đặc sắc của đất và người Đà Lạt. Phần đầu là chương trình "Bềnh bồng xứ đào nguyên," giới thiệu thành phố Đà Lạt, vương quốc của các loài hoa, trong đó có loài hoa đặc hữu Mai anh đào. Dấu ấn 10 năm Đà Lạt trở thành thành phố Fetival hoa.

"Chuyện rừng cây và suối nước" thể hiện biểu tượng của vùng đất Nam Tây nguyên xanh tươi và hùng vĩ. Nơi ấy từ bao đời các dân tộc bản địa đã đấu tranh với thiên nhiên, đoàn kết thủy chung xây dựng buôn làng, sáng tạo và gìn giữ nền văn hóa phong phú và đa dạng. Rừng cây và suối nước cũng là câu chuyện tình lãng mạn đầy chất bi hùng, tượng trưng cho bản chất thủy chung của người Cil, người Lạch... không chịu khuất phục trước các thế lực, bảo vệ tình yêu, bảo vệ buôn làng. Đó cũng là truyền thuyết về loài hoa dại có mặt ở khắp núi rừng Tây Nguyên - hoa Dã Quỳ.

"Lạc giữa thiên đường hoa" là điểm nhấn của đêm khai mạc với màn thể hiện những không gian hoa rực rỡ sắc màu hoa Đà Lạt, thành phố có nhiều không gian hoa đẹp, nhiều công viên hoa nhất Việt Nam. Ở Đà Lạt hoa nở bốn mùa, hiện diện khắp mọi nơi, hoa trồng, hoa dại luôn luôn khoe sắc... Ngay sau lễ khai mạc là 40 phút bắn pháo hoa rực rỡ nứt lòng người thưởng ngoạn.

Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI - 2015 được tổ chức lớn nhất từ trước tới nay với 28 chương trình lớn nhỏ, chủ yếu là xã hội hoa, do các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trồng hoa thực hiện. Sau 5 lần tổ chức Festival hoa trước, ngành xuất khẩu hoa của Đà Lạt nâng tỷ lệ từ 1-2% lên hơn 10% hiện nay./.  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên