Tưng bừng khí thế ra quân sản xuất đầu năm

Cập nhật: 06-02-2011 | 00:00:00

Những ngày này, nhiều địa phương, nhà máy, xí nghiệp, siêu thị… đã tổ chức ra quân sản xuất đầu năm Tân Mão, tạo khí thế mới sôi nổi cho năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

 

Sáng ngày 6-2 (mùng 4 Tết), Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh đã đến thăm và dự lễ ra quân đầu năm tại dự án khu F1 – khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ.

 

Khu F thuộc khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ là một trong 20 công trình trọng điểm của Đà Nẵng trong năm 2011. Đây là khu đất bố trí tái định cư cho những hộ dân trong diện giải tỏa Khu Du lịch sinh thái Hòa Xuân với tổng diện tích 120ha. Riêng tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 của Dự án dự kiến khoảng 300 tỷ đồng. Hiện tại, đơn vị thi công đã bàn giao được hơn 100 lô đất cho các hộ dân.

 

 Niềm vui của ngư dân câu cá ngừ đại dương.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Trần Văn Minh đã đến chung vui, động anh em công nhân thi công công trình hoàn thành tốt công tác được giao.

 

Cùng ngày, Chủ tịch Trần Văn Minh đã đi thăm và dự lễ xuất quân tại khu Phương Trang thuộc dự án khu số 6 – trung tâm đô thị mới Tây Bắc.

 

Vào ngày 8-2, lãnh đạo thành phố sẽ dự lễ xuất quân của hàng loạt các công trình trọng điểm trên địa bàn Đà Nẵng như: cầu Rồng, cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý, kênh thoát nước Đa Phước, khu tái định cư trung tâm đô thị mới Tây Bắc, các chung cư thuộc Chương trình nhà ở xã hội…

 

Tàu câu cá ngừ đại dương ra khơi

 

Sáng 6-2, ngư dân phường 6, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên bắt đầu ra quân câu cá ngừ đại dương.

 

Trưởng trạm biên phòng cảng cá phường 6, Thượng úy Nguyễn Ngọc Ry cho biết đến 9 giờ sáng đã có 6 tàu đăng ký xuất bến và dự kiến trong ngày có 10 chiếc.

 

Với giá cá ngừ 145.000 đồng/kg thì một chuyến đi đạt sản lượng dưới 600 kg coi như hoà hoặc lỗ. Tuy nhiên, hầu hết các tàu của ngư dân Phường 6 cập bến trước tết Tân Mão  đều đạt sản lượng từ 600 kg đến 800 kg. Do nhu cầu tiêu thụ tăng trong dịp tết Tân Mão, hầu như toàn bộ sản lượng cá ngừ đều được thương lái thu mua với giá từ 145 nghìn đến 175 nghìn đồng/kg.

 

Trong số 6 tàu trên có các tàu vừa trúng đậm trong chuyến câu đầu tiên vào tháng 1 vừa qua với sản lượng từ 2 tấn đến 3 tấn/tàu, thu nhập mỗi lao động từ 11 triệu đến 20 triệu đồng.

 

“Tất cả vì dòng điện ngày mai của Tổ quốc”

 

Cùng ngày, cán bộ và công nhân thi công trên công trình nhà máy Thủy điện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) đã ra quân đầu năm để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, phấn đấu đưa tổ máy số 1 vào phát điện vào tháng 12-2011.

 

Trong năm nay, công trình thủy điện A Lưới sẽ tập trung thi công các hạng mục, phấn đấu lắp đặt xong tổ máy số 1 đưa vào vận hành vào tháng 12-2011. Từ nay đến tháng 6-2011, các đơn vị thi công cũng hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và vệ sinh lòng hồ. Tổng giá trị xây dựng thực hiện trong năm 2011 đạt khoảng 1.200 tỷ đồng.

 

Công trình thủy điện A Lưới có tổng vốn đầu tư là 3.234 tỷ đồng, với công suất lắp máy 170MW (2x85MW), sản lượng điện bình quân sau khi đưa vào sử dụng đạt 686,5 triệu kWh/năm.

 

Vơí tinh thần “Tất cả vì dòng điện ngày mai của Tổ quốc”, một phần ba cán bộ, công nhân các nhà thầu tham gia xây dựng công trình Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) cũng đã tình nguyện ở lại công trường lao động và vui Tết, đón Xuân.

 

Khai trương sớm góp phần bình ổn giá

 

Ngày 5-2 (mùng 3 Tết), nhiều cửa hàng và siêu thị tại TP Hồ Chí Minh đồng loạt khai trương phục vụ người dân sau kỳ nghỉ Tết Tân Mão.

 

Nhân dịp khai trương đầu năm mới, toàn bộ hệ thống siêu thị Big C thực hiện các chương trình khuyến mãi kéo dài 22 ngày (6 – 13/2), áp dụng cho hơn 1.100 mặt hàng với mức giảm giá từ 5 - 40% và kèm theo nhiều quà tặng, trong đó có hơn 300 mặt hàng rau củ quả, thịt, thủy hải sản tươi sống, thực phẩm chế biến... với mức giảm từ 5 – 25%.

 

Cùng với việc mở cửa bán hàng vào đầu năm mới, các siêu thị như Citimart, Maximark… sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm giảm bớt tình trạng tăng giá sau Tết của những chợ lẻ trong thành phố.

 

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Sài gòn Co.op cho biết đây là năm đầu tiên hệ thống siêu thị Co.op Mart mở cửa vào mùng 2 và mùng 3 Tết.

 

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, nhằm đảm bảo lương thực, thực phẩm sau Tết và phục vụ tốt nhu cầu người tiêu dùng, ngay trong những ngày bán đầu tiên của năm mới, các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá, Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố và ba chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Thành phố đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, cung ứng hàng hóa ra thị trường với giá cả phù hợp, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu.

 

Khí thế mới với những con tàu

 

Cùng ngày 5-2, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân đã hăng say bước ngay vào sản xuất sau lễ ra quân tại Công ty Đóng tàu Hạ Long.

 

Dự kiến, năm 2011, doanh thu của Công ty sẽ đạt khoảng 1.800 tỷ đồng. Với những đơn hàng đang triển khai, Công ty Đóng tàu Hạ Long đảm bảo cho hơn 5.000 cán bộ, công nhân có việc làm ổn định đến hết năm 2015.

 

Hòa chung khí thế sản xuất đầu Xuân, Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam) tại Khu kinh tế Dung Quất vẫn có hơn 200 cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc liên tục theo ca kíp, quyết tâm hoàn thành sớm hai tàu chở dầu thô lớn nhất Việt Nam, trọng tải 104 nghìn tấn và 105 nghìn tấn.

 

Từ khi tiếp nhận từ Tập đoàn Vinashin, Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất đã dần ổn định sản xuất, giải quyết việc làm cho hơn 1.800 cán bộ, kỹ sư, công  nhân. Do  sức  ép của tiến độ, hầu hết cán bộ, kỹ sư, công nhân công ty đã đăng ký làm việc trong tất cả các ngày Tết để kịp tiến độ giao tàu.

 

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên