Tưng bừng ngày hội khai trường

Cập nhật: 06-09-2024 | 07:56:47

Sáng 5-9, cùng với cả nước, hơn 520.600 học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Dương chính thức bước vào năm học mới. Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương đã đến dự lễ khai giảng, đồng thời trao hàng trăm phần học bổng cho các học sinh xuất sắc...

Vì thế hệ tương lai của đất nước

Tại TP.Thủ Dầu Một, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Hùng Vương. Cùng dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), lãnh đạo các sở ngành và UBND TP.Thủ Dầu Một.

Ông Nguyễn Văn Lợi (bên phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng trường THPT chuyên Hùng Vương nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tại lễ khai giảng, đại diện địa phương đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới. Trong thư, Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, khẳng định: Đảng, Nhà nước ta luôn xác định GD&ĐT là quốc sách hàng đầu, đã và đang có những chính sách ưu tiên phát triển giáo dục, đào tạo. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương tinh thần thi đua, phấn đấu của thầy, trò cả nước, cũng như sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả của toàn ngành giáo dục, sự đồng hành, hỗ trợ của các bậc phụ huynh trong thời gian qua. Năm học 2024-2025 là năm đầu tiên triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018 ở tất cả các lớp, vì vậy Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong ngành giáo dục thực hiện tốt chủ đề năm học đã đề ra; mong đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục luôn tâm huyết, yêu nghề, sáng tạo, vượt qua khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cao quý của mình.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại trường chuyên Hùng Vương. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Năm học 2024-2025, Bình Dương có hơn 520.600 học sinh ở các cấp. Riêng trường THPT chuyên Hùng Vương có 889 học sinh ở 3 khối lớp. Với chủ đề năm học “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, tập thể trường THPT chuyên Hùng Vương quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu năm học mới với các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục triển khai thực hiện thành công chương trình GDPT 2018 đối với cả 3 khối lớp. Trên nền tảng giáo dục toàn diện học sinh, coi trọng nội dung giáo dục đạo đức, giá trị sống, kỹ năng sống, nhà trường tiếp tục phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý chuyên môn theo yêu cầu của trường chuyên; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy và học…

Tại lễ khai giảng, Sở GD&ĐT phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh trao 10 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh vượt khó học giỏi của nhà trường; mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

Theo ghi nhận của P.V, tại trường THPT Bến Cát (TP.Bến Cát), ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến tham dự lễ khai giảng năm học mới. Cùng tham dự lễ khai giảng có lãnh đạo TP.Bến Cát và 2.000 học sinh của nhà trường.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh khó khăn có kết quả học tập xuất sắc trong năm học 2023-2024. Ảnh: MINH DUY

Trong năm học vừa qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Bến Cát và các em học sinh không ngừng phấn đấu, nỗ lực trong công tác dạy và học. Kết thúc năm học, trường có 100% học sinh tốt nghiệp THPT, với tỷ lệ điểm thi tốt nghiệp +0,1 so với tỷ lệ điểm thi của cả tỉnh, cao hơn năm 2023, tăng 1 hạng so với cùng kỳ, đồng thời có điểm bình quân tăng liên tiếp trong 3 năm.

Dịp này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Bình Dương phối hợp cùng UBND TP.Bến Cát đã trao tặng 28 suất học bổng chương trình “Tiếp sức đến trường”, trị giá mỗi suất 2 triệu đồng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn, có kết quả học tập xuất sắc trong năm học 2023-2024.

Trong ngày 5-9, toàn tỉnh có 16 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo làm trưởng đoàn đã đến dự lễ khai giảng và trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Sự động viên kịp thời này đã phần nào giúp không khí ngày khai giảng thêm ý nghĩa, sôi nổi hơn.

Tất cả vì học sinh thân yêu

Tại lễ khai giảng của trường THCS Tân Hiệp (phường Tân Hiệp, TP.Tân Uyên), cô Lê Thị Thanh Tuyết, Hiệu trưởng trường THCS Tân Hiệp, cho biết với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương” trong năm học 2024-2025, thầy và trò trường THCS Tân Hiệp sẽ cố gắng phát huy lợi thế, khắc phục những khó khăn, quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với tất cả các khối lớp; thực hiện hiệu quả và thiết thực công tác chuyển đổi số trong dạy và học, quản lý giáo dục...

Hiệu trưởng trường THCS Chu Văn An đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: HỒNG THUẬN

Trường THCS Tân Hiệp được thành lập và đi vào hoạt động năm học 2020-2021, với cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhu cầu học tập cho học sinh nhiều xã, phường lân cận. Năm học 2024-2025, trường đón nhận thêm 578 học sinh vừa được tuyển vào lớp 6. Những năm qua, trường thực hiện tốt hoạt động dạy học, đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực. Qua đó, chất lượng giảng dạy, tỷ lệ học sinh lên lớp, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trường luôn có học sinh giỏi đạt giải cấp tỉnh, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

 Hàng trăm suất học bổng được trao

Trong ngày khai giảng, Sở GD&ĐT phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh trao 119 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và học sinh giỏi tiêu biểu, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Cụ thể, Thủ Dầu Một 30 suất (trong đó có 20 suất dành cho học sinh giỏi tiêu biểu tại trường THPT chuyên Hùng Vương và trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến); TP.Thuận An 12 suất; TP.Bến Cát 9 suất; TP.Dĩ An 10 suất; huyện Phú Giáo 12 suất; TP.Tân Uyên 12 suất; huyện Bắc Tân Uyên 12 suất; huyện Bàu Bàng 12 suất và huyện Dầu Tiếng 10 suất.

Dịp này, lãnh đạo các cấp đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh trường THCS Tân Hiệp có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em tiếp tục vươn lên trong học tập.

Phát biểu tại lễ khai giảng, cô Diệp Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng trường THCS Chu Văn An (TP.Thủ Dầu Một), cho biết thầy và trò nhà trường luôn tự hào với những thành tích đã đạt được trong năm học qua và coi đó là tiền đề, là cơ sở vững chắc để vững vàng, tự tin bước vào năm học mới.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2024-2025 với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, trường THCS Chu Văn An sẽ tập trung thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới, bao gồm: Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, xem đây là quyết sách cho sự đổi mới và giữ vững thương hiệu của nhà trường; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành và trong hoạt động dạy và học; tăng cường xây dựng trật tự, kỷ cương nề nếp trong và ngoài nhà trường với tinh thần “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”; tiếp tục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; thực hiện triệt để dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng phù hợp từng đối tượng học sinh…

Học sinh người Chăm tại trường Tiểu học Hòa Lộc (xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng) vui mừng chào đón năm học mới.  Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Năm học 2023-2024, trường THCS Chu Văn An đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, giữ được thế mạnh về chất lượng giáo dục trong tỉnh và thành phố. Trong đó, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,3%; tốt nghiệp THCS đạt 98,02%; nhiều học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi IOE quốc gia, học sinh giỏi Olympic vòng tỉnh và các kỳ thi cấp thành phố…

Năm học 2024-2025, trường THCS Chu Văn An có hơn 1.900 học sinh ở các khối lớp. Riêng khối lớp 6 là 529 học sinh, được chia làm 13 lớp, trong đó có 3 lớp tạo nguồn được tuyển chọn qua kỳ thi tuyển do Phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một tổ chức.

Một tiết mục văn nghệ “cây nhà là vườn” do các học sinh biểu diễn trong ngày khai giảng. Ảnh: HỒNG THUẬN

Tại lễ khai giảng, 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học của trường đã nhận được học bổng do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng. Ngoài ra, UBND phường, Hội Cựu chiến binh phường Hiệp Thành và cựu học sinh trường cũng đã gửi tặng học bổng cho Quỹ khuyến học khuyến tài nhà trường để tiếp tục hỗ trợ học sinh khó khăn hiếu học trong thời gian tới.

Theo ghi nhận, lễ khai giảng tại các trường trên địa bàn tỉnh năm nay được tổ chức trang trọng nhưng ngắn gọn, sau phần lễ, các em học sinh được tham gia các trò chơi dân gian trong không khí vui tươi, phấn khởi… Dịp này, học sinh các trường còn nhận được học bổng, những phần quà từ lãnh đạo tỉnh, huyện, các nhà tài trợ và tập thể nhà trường.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=145
Quay lên trên
X