Tưng bừng ngày hội tòng quân

Cập nhật: 09-09-2011 | 00:00:00

Sáng qua (8-9), 850 thanh niên của TX.TDM, Thuận An và huyện Tân Uyên đã tưng bừng lên đường nhập ngũ. Không khí náo nức, sôi nổi ngày hội tòng quân lan tỏa từ trung tâm tỉnh lỵ đến vùng ngoại ô chiến khu Đ.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung động viên các tân binh lên đường cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ được giao (tại lễ giao, nhận quân ở TX.TDM)

TX.TDM:  Trang trọng, nhanh gọn

Sáng sớm 8-9, hàng ngàn thân nhân cùng hơn 300 tân binh của TX.TDM đã có mặt để chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân đợt II - 2011. Trên gương mặt các tân binh mặc dù có chút hồi hộp, lo lắng nhưng đều thể hiện nét rạng ngời, hồ hởi và tinh thần sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Thay mặt cho các tân binh, bạn Nguyễn Phi Long, thanh niên trúng tuyển (TNTT) của phường Chánh Nghĩa dõng dạc nói: “Là những người con của quê hương TX.TDM giàu truyền thống, được lên đường nhập ngũ đợt này vừa là vinh dự lớn, vừa là trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vào quân ngũ, chúng tôi nguyện tu dưỡng, học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không phụ lòng mong mỏi của cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình”.

Đúng 7 giờ 30 phút, lễ giao, nhận quân đợt II năm 2011 của TX.TDM được tiến hành. Trước sự quyến luyến nhưng cũng phấn khởi của gia đình, bạn bè, người thân, 325 tân binh lần lượt lên xe về các đơn vị thuộc Trung đoàn 271 - Sư đoàn 5, Trung đoàn 1 - Sư 9, Đoàn Đặc công 429 và Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Bịn rịn tiễn đưa con lên đường nhập ngũ, ông Nguyễn Hoàng Huynh ở phường Chánh Nghĩa nói: “Tôi tự hào khi con em mình lên đường làm nhiệm vụ hết sức thiêng liêng và ý nghĩa. Đây là cơ hội để cháu rèn luyện cho mình sự tự tin, bản lĩnh, lòng dũng cảm. Nhận thức rõ điều này, tôi luôn động viên cháu hăng hái lên đường, hoàn thành nhiệm vụ được giao”. Đồng thời, ông cũng nhắn gửi đến các tân binh: “Các cháu hãy yên tâm nhập ngũ và khi trở về các cháu thật sự trưởng thành. Bên cạnh niềm tự hào, chúng tôi biết rằng vào môi trường mới và ngày đầu sống xa gia đình, các cháu không tránh khỏi những điều bỡ ngỡ. Vì vậy, các  cháu phải cố gắng hòa nhập”.  Chủ tịch UBND TX.TDM Nguyễn Thành Tài đánh trống lệnh trong lễ giao, nhận quân  Thanh niên TX.Thuận An phấn khởi lên đường nhận nhiệm vụ mới  Các nữ sinh tặng hoa, gửi gắm niềm tin với chiến sĩ trẻ

Để TNTT yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, bạn Bùi Hữu Đông, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương chia sẻ: “Trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là niềm vinh dự. Đó là môi trường học tập tốt giúp các bạn rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần, về đạo đức đến lối sống. Môi trường tập thể sẽ giúp các bạn cứng cõi, bản lĩnh hơn. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo thị xã và địa phương đã động viên và đặt lòng tin nơi chúng tôi trước khi lên đường. Và sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về, tôi lại nhận được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, ban ngành đoàn thể đã tạo việc làm, giúp tôi ổn định cuộc sống”.

Để các tân binh hoàn thành nhiệm vụ, Chủ tịch UBND TX.TDM, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự TX.TDM Nguyễn Thành Tài nhắn nhủ: “Tôi mong các cháu xác định tốt tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm cao để vượt qua khó khăn trước mắt, nhất là thời gian học tập tại các đơn vị huấn luyện. Trong thời gian tại ngũ phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành những chiến sĩ ưu tú, xứng đáng với truyền thống quê hương”.

Ông Nguyễn Thành Tài đánh giá, do có sự phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các ban ngành, đoàn thể; đặc biệt là vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ thị đến xã, phường, đến giờ này, TX.TDM đã hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2011, đạt chỉ tiêu trên giao, trong đó có 6 tân binh có trình độ đại học cao đẳng, 12 tân binh xin phục vụ lâu dài trong quân đội.

Lễ giao, nhận quân ở TX.TDM diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng thật sự trang trọng, nhanh gọn và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Tân Uyên: Ấm áp, nghĩa tình

7 giờ 30 phút mới tổ chức lễ giao, nhận quân đợt II - 2011 nhưng trước đó, hàng trăm người thân, bạn bè của chiến sĩ trẻ đã nô nức tập trung về khuôn viên của Huyện đội Tân Uyên. Mặc dù các chiến sĩ chờ đợi rất lâu nhưng vẫn không tránh khỏi những giọt nước mắt trong ngày đưa tiễn. Những lời dặn dò thân thương gửi đến chiến sĩ trẻ “tới nơi nhớ viết thư về nhé” hoặc “giữ gìn sức khỏe, rèn luyện tốt”...

 Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên Nguyễn Thành Phương tặng hoa chúc mừng thanh niên lên đường nhập ngũ   Tân binh trẻ lên xe cùng hành trang và những gói quà ân tình hẹn ngày gặp lại  Con yên tâm dù chia tay nhưng mẹ và các anh chị đều tự hào về con

Ông Nguyễn Ngọc Khánh, cha của một tân binh trẻ nói: “Tiễn con lên đường nhập ngũ, không tránh khỏi bồi hồi, xúc động, nhưng với vai trò, trách nhiệm công dân, tôi luôn động viên con khi bước vào môi trường mới, nên cố gắng học tập, rèn luyện và nhanh chóng trưởng thành trong quân đội”. Trước những tình cảm đó, thanh niên Dương Ngọc Quyết ở xã Bình Mỹ chia sẻ: “Để xứng đáng với niềm tin của gia đình và địa phương, vào môi trường mới tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, có thể, đây cũng là cơ hội giúp tôi thực sự trưởng thành”. Năm nay, Tân Uyên giao 265 TNTT về các Lữ đoàn 957 (Vùng 4, Hải Quân), Đoàn Đặc công 429 (Bộ Quốc phòng), Tiểu đoàn Trinh sát 47 (Quân khu 7), Bộ CHQS tỉnh, Cục Hậu cần (Quân đoàn 4), Trung đoàn 1 (Sư đoàn 9, Quân đoàn 4).

Trong không khí nô nức của ngày giao nhận quân, ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch UBND huyện chia sẻ, động viên tinh thần của các tân binh: “Tiếp nối truyền thống anh hùng của chiến khu Đ, 265 thanh niên lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hãy nỗ lực phấn đấu rèn luyện, học tập, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng là bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh”.

TX.Thuận An: Sôi nổi, khẩn trương

Tại trụ sở Ban CHQS TX.Thuận An sáng 8-9, rất đông người đã đến gặp nhau tay bắt, mặt mừng thanh niên nhập ngũ và người thân, tạo không khí buổi lễ giao, nhận quân sôi nổi, khẩn trương hơn. Và 260 thanh niên thuộc 10 xã, phường đã có mặt đông đủ chờ lệnh.

Thay mặt những thanh niên lên đường nhập ngũ, em Trương Trung Quân, xã Bình Nhâm xúc động cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo địa phương đã chăm lo, động viên các em trong suốt tuần qua. Quân nói: “Mặc dù hoàn cảnh gia đình của mỗi thanh niên có khác nhau nhưng chúng ta nhận thức được trách nhiệm của thanh niên là phải đi đầu trong việc thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Sau buổi lễ này, thanh niên chúng tôi sẽ bước vào môi trường mới. Song, với những tình cảm của các cấp lãnh đạo, những lời động viên của gia đình sẽ làm hành trang cho chúng tôi quyết tâm học tập, rèn luyện, chấp hành tốt mệnh lệnh quân đội, sớm hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương”.  Mẹ chúc các con lên đường may mắn  Nhiều người thân lưu luyến chờ đợi con em mình trước lúc lên xe

Ông Đỗ Thành Tâm, Chủ tịch UBND TX.Thuận An, cho biết đây là niềm vinh quang và tự hào mà thế hệ trẻ luôn tiếp nối và phát huy. Thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay vừa kế thừa truyền thống, vừa phát triển truyền thống vinh quang của các thế hệ đi trước đã từng làm nên chiến công oanh liệt trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ông nhắn gửi: “Những ngày đầu vào môi trường mới, các em sẽ không tránh những bỡ ngỡ ban đầu. Do đó, tôi mong các em cần xác định tốt về tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm cao để khắc phục, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu học tập, rèn luyện, công tác tốt với tinh thần đoàn kết, thương yêu đồng chí đồng đội, chấp hành nghiêm mệnh lệnh quân đội, phục tùng tuyệt đối mệnh lệnh cấp trên, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với danh hiệu cao quý “bộ đội Cụ Hồ”.

Trong đợt giao quân này, TX.Thuận An giao 260 quân cho 8 đơn vị  huấn luyện, gồm: Đặc công 429 - Bộ Quốc phòng, Sư đoàn BB9 - Quân đoàn 4, Sư đoàn BB7 - Quân đoàn 4, Trường Quân sự - Quân đoàn 4, Cục Kỹ thuật - Quân đoàn 4, Lữ Phòng không 77 - Quân khu 7, Sư đoàn BB5 - Quân khu 7, Bộ CHQS tỉnh. Theo Thượng tá Lê Xuân Thành, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Thuận An, chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này đạt khá cao, độ tuổi từ 18-20 đạt 62,3%, độ tuổi từ 21 - 24 đạt 37%, tuổi 25 đạt 0,7%, sức khỏe của thanh niên nhập ngũ khá tốt. Có 6 đảng viên, trình độ cao đẳng, đại học 11 em, còn lại là trình độ từ lớp 8 đến lớp 12.

Nhóm P.V Chính trị

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên