Tưng bừng ngày hội tòng quân

Cập nhật: 19-02-2014 | 00:00:00

 

Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao trao vòng hoa, chúc sức khỏe các tân binh trước lúc lên đường.

Đợt tiễn quân năm nay thị xã Dĩ An có 224 nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ được phân bổ tại 8 đơn vị bộ đội bao gồm: Tiểu đoàn 180, Quân khu 7; Tiểu đoàn Gia Định, Quân khu 7; Lữ đoàn 71 phòng không, Quân đoàn 4; Cục kỹ thuật Quân đoàn 4; Trường Quân sự Quân đoàn 4; Sư 9, Quân đoàn 4, Tiểu đoàn Đặc công 129 (Phú Giáo) và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Trước đó, để tạo không khí vui tươi trước giờ lên đường nhập ngũ, các ban ngành, đoàn thể địa phương chuẩn bị chu đáo, tập trung đầy đủ các thanh niên tại hội trại trong ngày khai mạc và bảo đảm điều kiện nghỉ ngơi sinh hoạt. Bên cạnh đó, các phường đã xây dựng mô hình trại quy mô hơn và có nhiều ý nghĩa lịch sử, truyền thống để động viên, giáo dục các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

* Sáng cùng ngày, huyện Bến Cát đã tổ chức trang trọng lễ giao quân đợt 1, năm 2014 để đưa tiễn 230 thanh niên ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Ngay từ sáng sớm, tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Cát, 230 tân binh trong màu áo quân phục mới đã có mặt đầy đủ. Ông Nguyễn Phúc Lâm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Minh Triều, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo huyện Bến Cát cùng đại diện các đơn vị nhận quân đã tham dự cùng các tân binh trong buổi lễ được tổ chức trang trọng.

 

Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Phúc Lâm, trao vòng hoa chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hoàng Châu mong muốn thanh niên Bến Cát phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, tiếp bước cha anh tích cực ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong những giờ phút chờ đến lúc lên đường, tân binh Nguyễn Văn Thành (22 tuổi, ở xã Tân Hưng) chia sẻ: “Hôm nay tôi rất tự hào khi được khoác trên mình bộ quần áo lính hải quân. Vào môi trường quân đội, tôi nguyện phấn đấu học tập rèn luyện để vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Đến 8 giờ, lễ giao nhận quân của huyện Bến Cát đã hoàn tất, 230 thanh niên ưu tú của các xã, thị trấn đã được giao cho 5 đơn vị. Từng đoàn xe tiễn đưa các tân binh về đơn vị mới, hàng trăm cặp mắt lưu luyến, dõi theo các đoàn xe. Các tân binh với ánh mắt sáng, tràn đầy nhiệt huyết và quyết tâm vẫy tay chào người thân lên đường nhập ngũ tiếp nối truyền thống cha anh bảo vệ Tổ quốc.    

* Sáng cùng ngày, tại quê hương giàu truyền thống cách mạng Dầu Tiếng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức giao quân đợt 1 năm 2014. Lễ giao nhận quân diễn ra trong không khí trang trọng nhưng cũng không kém phần vui tươi, rộn ràng.

Đúng 7 giờ chương trình buổi lễ mới bắt đầu nhưng ngay từ sáng sớm, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và người thân đã có mặt đông đủ. Những cái bắt tay thật chặt, những bó hoa xin tươi nhất cùng những lời động viên, nhắn gửi của người thân, bạn bè dành cho các chiến sĩ mới đã thực sự làm cho không khí buổi lễ thêm đầm ấm và phấn khởi.

 

Giúp đồng đội mới trước giờ lên đường

Cầm bó hoa tươi trên tay, tân binh Lê Chân Nhân (xã Định An) trong bộ quân phục hải quân chỉnh tề vui vẻ cho biết, được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam là vinh dự của tất cả thanh niên. “Em rất vui vì giờ đây mình đã trở thành một người lính. Càng vui hơn khi được làm nhiệm vụ ở đơn vị Hải quân bảo vệ, gìn giữ vùng biển đảo của Tổ quốc. Em sẽ cố gắng rèn luyện, học tập để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao…”- Nhân chia sẻ.

Còn tân binh Nguyễn Hoài Thương, một đảng viên trẻ của xã Thanh Tuyền, cho biết trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự sẽ không ngừng rèn luyện, đoàn kết, thương yêu giúp đỡ đồng đội để hoàn thành nhiệm vụ chung. Thương nói, bản thân là đảng viên nên phải cố gắng nhiều hơn nữa, đi đầu trong mọi công tác để xứng đáng là một đảng viên, một chiến sĩ và người con của vùng đất Thanh Tuyền giàu truyền thống cách mạng.

Đợt giao quân năm nay, huyện Dầu Tiếng đã giao 190 thanh niên trúng tuyển cho 6 đơn vị gồm: Tiểu đoàn vệ binh 180- Quân khu 7; Lữ đoàn đặc công 429; Sư đoàn bộ binh 5; Sư đoàn bộ binh 7; Lữ đoàn 957 vùng 4 Hải quân và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Thượng tá Lê Minh Nhân, Chính trị viên Huyện đội Dầu Tiếng cho biết, chất lượng và số lượng tân binh năm nay không những bảo đảm mà còn hơn hẳn mọi năm. Trong số 190 thanh niên nhập ngũ có 17 người có trình độ đại học, 9 người trình độ cao đẳng, 9 người trình độ trung cấp, 42 người trình độ lớp 12, còn lại đều có trình độ từ lớp 9 đến lớp 11. Đặc biệt trong đợt giao quân lần này, huyện Dầu Tiếng có 13 đảng viên nhập ngũ. Đây là số lượng đảng viên nhập ngũ cao nhất trong 4 địa phương giao quân đợt I/2014.

Thượng tá Trần Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dầu Tiếng cho biết, số lượng và chất lượng tân binh năm nay cao hơn năm trước là nhờ có sự chỉ đạo chặt chẽ của cấp trên cũng như sự nỗ lực, cố gắng của cả ban, ngành từ huyện đến xã, phường, thị trấn trong việc thực hiện quy trình tuyển chọn gọi công nhân nhập ngũ. Huyện đã tích cực tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục, bình cử công khai làm cho mọi công nhân nhận rõ về trách nhiệm của mình, từ đó nhiều thanh niên đã đăng ký và hăng hái lên đường nhập ngũ.

Phát biểu với các tân binh quê nhà trước giờ lên đường nhận nhiệm vụ, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Trương Văn Dũng bày tỏ tin tưởng 190 tân binh là con em của huyện sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương và gia đình đồng thời thể hiện nhiệt huyết tuổi trẻ, tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt nhiều kết quả tốt; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đúng 8 giờ sáng 19-2, chuyến xe nhận quân cuối cùng đã lăn bánh rời khỏi khu vực giao quân. Lễ giao nhận quân ở huyện Dầu Tiếng với chủ đề “Tuổi trẻ Dầu Tiếng vì biên cương Tổ quốc” đã kết thúc thành công. Những người con thân yêu của quê hương Dầu Tiếng bắt đầu thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Minh Duy- Công Khanh-Tâm Bình- Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên