Từng bước cải tạo, chỉnh trang, phát triển đô thị trên nhiều lĩnh vực

Cập nhật: 17-10-2023 | 08:49:47

 Theo Sở Xây dựng, sở đã hoàn chỉnh dự thảo nghị quyết của Tỉnh ủy về chỉnh trang, phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023-2025 và 2026-2030.

Theo đó, mục tiêu trong giai đoạn 2023-2025 xây dựng kế hoạch từng bước cải tạo chỉnh trang, tái thiết, phát triển đô thị cho từng đô thị trên địa bàn; nhựa hóa, bê tông hóa các tuyến đường đất đối với các ngõ, hẻm và các đường kết nối từ trung tâm huyện đến trung tâm các xã. Bảo đảm 100% các ngõ, hẻm tại các khu vực đô thị có kế hoạch cải tạo, chỉnh trang và có giải pháp tổ chức đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm quy định về phòng cháy chữa cháy, chiếu sáng, hệ thống thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt. Dự thảo cũng đặt ra mục tiêu xóa các nhà bán kiên cố, không kiên cố, các khu nhà ở không đạt quy chuẩn về nhà ở (gọi là khu “ổ chuột”) hiện hữu và không để phát sinh các khu mới trong đô thị.

Giai đoạn 2026-2030, hoàn thành 50% mục tiêu theo các nội dung trong kế hoạch cải tạo, chỉnh trang, tái thiết, phát triển đô thị được ban hành cho từng đô thị trên địa bàn. Sau năm 2030, hoàn thành 100% mục tiêu, giữ vững các mục tiêu đã được thực hiện.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên