Từng bước tháo gỡ khó khăn trong công tác thẩm định giá đất

Cập nhật: 17-05-2023 | 08:43:52

 Theo UBND tỉnh, trong 4 tháng đầu năm 2023, Bình Dương đã tập trung triển khai thực hiện công tác đất đai, xây dựng và môi trường. Cụ thể, tính đến ngày 30-4 tỉnh đã tiếp tục hoàn thiện phương án phân bổ, khoanh vùng đất đai và lập kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2022-2025 tỉnh, hoàn thành phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cấp huyện. Cùng với đó, hoàn thiện phương án tạo nguồn thu từ quỹ đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội...

Ngoài ra, UBND tỉnh đã từng bước tháo gỡ khó khăn trong công tác thẩm định giá đất để đẩy nhanh tiến độ thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng; triển khai dự án đầu tư. Phối hợp khảo sát tình hình khai thác khoáng sản cung ứng nguồn vật liệu xây dựng cho dự án đường giao thông trọng điểm; thường xuyên kiểm tra, xử lý các cơ sở, hành vi gây ô nhiễm môi trường. Riêng trong quý I-2023, ngành tài nguyên - môi trường tỉnh đã giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất đối với 19 trường hợp (tổng diện tích 23,4 ha); chi trả tiền bồi thường 187 hộ và 3 tổ chức (số tiền 883 tỷ đồng).

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên