Tung Kuang bị đình chỉ sản xuất phát sinh xả thải

Cập nhật: 21-04-2010 | 00:00:00

Sáng 21-4, UBND tỉnh Hải Dương, Thanh tra Tổng cục Môi trường và các cơ quan liên quan đã có cuộc họp với đại diện Công ty Tung Kuang về hành vi xả thải không qua xử lý ra môi trường của đơn vị này.

 

Các ý kiến tại cuộc họp đều thống nhất cho rằng Tung Kuang không thực hiện nghiêm các quy định về môi trường và đã nhiều lần bị cơ quan chức năng cảnh cáo, xử phạt.

 

 

Tìm đường cống ngầm xả thải trái phép của Tung Kuang

 

Đây cũng là doanh nghiệp hai năm liền nằm trong danh sách các cơ sở gây ô nhiễm môi trường tại tỉnh Hải Dương.

 

Việc xả nước thải của Tung Kuang đã vi phạm Luật Bảo vệ môi trường, Luật Tài nguyên nước. Các vi phạm này là nghiêm trọng và liên tục tái diễn. Đến nay, công ty vẫn chưa có các biện pháp cụ thể để khắc phục.

 

Do đó, tỉnh Hải Dương đã tạm đình chỉ sản xuất có phát sinh xả nước thải gây ô nhiễm môi trường của Công ty Tung Kuang, thu hồi các quyết định liên quan đến đánh giá tác động môi trường, giấy phép xả nước thải  tới khi công ty này khắc phục xong sẽ xem xét, giải quyết.

 

Ngoài ra, các cơ quan liên quan sẽ phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát Môi trường để hoàn thiện hồ sơ, đề nghị mức xử lý cụ thể với Tung Kuang trong tháng 4/2010.

 

Cũng trong sáng nay, Phó Tổng Giám đốc Tung Kuang, ông Shu Chih Cheng đã chính thức xin lỗi nhân dân xã Cẩm Phúc và tỉnh Hải Dương về sự việc sai phạm của Chi nhánh Công ty tại Hải Dương và hứa sẽ phối hợp với các cơ quan Việt Nam  xử lý và giải quyết triệt để vấn đề này.

 

(THEO TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên