Tuổi trẻ Bình Dương: Chủ động phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”

Cập nhật: 16-10-2021 | 10:10:26

Trong trạng thái “bình thường mới”, với nhiều cách làm phù hợp và sự chủ động, các đơn vị, tổ chức Đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức, hoạt động và sẵn sàng tinh thần tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh…


Tuổi trẻ TX.Tân Uyên tình nguyện tham gia hỗ trợ test lưu động cho người dân

Hỗ trợ doanh nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) hoạt động trở lại sau thời gian chống dịch, với sự chỉ đạo kịp thời của Tỉnh đoàn, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh đã có cách làm sáng tạo, hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh khi công nhân lao động trở lại sản xuất. Theo đó, trung tâm đã tổ chức các hành trình hỗ trợ tập huấn và test nhanh Covid-19 tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp. Căn cứ quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh và yêu cầu thực tế của đơn vị, DN có nhu cầu, trung tâm cử các đội hình tình nguyện viên đến tham gia hỗ trợ tập huấn test nhanh Covid-19; kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho DN hoạt động trở lại, bảo đảm tiến độ sản xuất, kinh doanh theo kế hoạch.

Anh Thái Kiến Thuận, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh, cho biết: “Trung tâm tổ chức hoạt động này nhằm tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, viên chức người lao động, hội viên thanh niên các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc trung tâm cùng với toàn xã hội trong việc tham gia tuyên truyền, hỗ trợ thực hiện công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, trung tâm tăng cường các giải pháp, mô hình hiệu quả, khoa học, ứng dụng vào công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới để tạo sự chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN trong tỉnh; đặc biệt là hỗ trợ kịp thời cho DN hoạt động nhưng vẫn bảo đảm phòng chống dịch bệnh…”.

Nêu cao tinh thần tình nguyện

Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, chia sẻ hiện một số tình nguyện viên tham gia các đội hình đã trở lại học tập và làm việc khi tình hình dịch bệnh ổn định. Tuy nhiên, Thị đoàn quán triệt với lực lượng tình nguyện 12 xã, phường luôn sẵn sàng hành động phòng chống dịch; tăng cường tuyên truyền không chủ quan, lơ là phòng dịch trong người dân và các chi hội công nhân nhà trọ; đồng thời hăng hái hỗ trợ công tác tại địa phương. Còn anh Nguyễn Quang Thảo, Phó Bí thư Phường đoàn Đông Hiệp (TP.Dĩ An), nói: “Phường đoàn vẫn tiếp tục hỗ trợ địa phương trong công tác tiêm vắc xin, nhập liệu, test Covid-19 và hỗ trợ F0 tại khu nhà trọ để bảo đảm công tác phòng dịch ở địa phương”.

Để chung tay góp phần vào công tác điều trị các ca F0, các cấp bộ Đoàn cũng thực hiện nhiều công trình hỗ trợ điều trị. Cụ thể, Thành đoàn, Hội LHTN TP.Dĩ An đã trao tặng công trình “ATM oxy” và các túi thuốc an sinh miễn phí trên địa bàn thành phố. Theo đó, Thành đoàn đã trao tặng 200 bình oxy và 2.000 túi thuốc cho Trung tâm Y tế thành phố và các trạm y tế lưu động trên địa bàn 7 phường. Tại TX.Bến Cát, Xã đoàn An Điền cũng đã tổ chức trao hơn 50 túi thuốc điều trị cho người bị nhiễm Covid-19. Túi thuốc gồm: Vitamin C, Panadol, hạ sốt, dầu gió, khẩu trang, sách hướng dẫn điều trị để giúp người bệnh vượt qua các triệu chứng xảy ra. Có thể nói, ngoài các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch, việc trao túi thuốc là nỗ lực mới của Xã đoàn trong tình hình mới.

Có thể thấy, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, không lơ là chủ quan, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh vẫn trên tinh thần sẵn sàng nhận nhiệm vụ; đồng thời tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên