Tuổi trẻ chung tay chia sẻ khó khăn

Cập nhật: 23-10-2021 | 09:13:11

Nắm bắt những trường hợp thanh thiếu nhi, người dân khó khăn cần hỗ trợ đời sống và học tập, tổ chc Đoàn Thanh niên các địa phương trong tnh đã chủ động chia sẻ khó khăn, chăm lo bằng những quần quà thiết thực…

Chú trọng chăm lo thiếu nhi khó khăn thời gian qua luôn là công tác hàng đầu của Huyện đoàn Bắc Tân Uyên. Từ khi có dịch bệnh, việc chăm lo thiếu nhi luôn được Huyện đoàn thực hiện xuyên suốt. Giữa tháng 10, Huyện đoàn đã tiếp tục tổ chức 2 chương trình “Điều ước cho em” tặng 41 suất học bổng “Ước mơ xanh” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và thiếu nhi là con em thanh niên công nhân (TNCN), thiếu nhi dân tộc thiểu số trên địa bàn, với tổng trị giá các phần quà gần 20 triệu đồng.

Hoạt động chia sẻ với người dân khó khăn cũng được các đơn vị Đoàn Thanh niên tăng cường thực hiện nhiều hơn trong thời điểm vừa phòng dịch bệnh, vừa bảo đảm an sinh xã hội. Ở làng Chăm và làng Bè thuộc xã Minh Hòa (huyện Dầu Tiếng), đời sống người dân còn rất nhiều khó khăn. Để động viên tinh thần bà con ở đây, Huyện đoàn Dầu Tiếng đã đến thăm hỏi, tặng quà thanh thiếu nhi, trẻ em và người dân với tổng trị giá 24 triệu đồng. Huyện đoàn cũng đã trao tặng 10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Để việc chăm lo kịp thời cho các trường hợp khó khăn, nhiều cơ sở Đoàn đã thể hiện được sự quan tâm, sâu sát. Phường đoàn Đông Hòa (TP.Dĩ An) vừa tổ chức hoạt động “Hành trình của niềm tin” - đến thăm 3 hộ gia đình có thanh niên yếu thế, thanh niên chậm tiến, thanh niên tái hòa nhập cộng đồng. Tại các gia đình, Phường đoàn đã tặng quà và động viên các thanh niên tiếp tục vượt qua thử thách, hướng đến cuộc sống tích cực hơn, đóng góp cho xã hội. Phường đoàn còn tổ chức chương trình “Nghĩa tình hậu phương - vượt qua Covid” thăm và tặng quà cho 2 gia đình khó khăn có thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2021; đồng thời thực hiện Chương trình “Căn phòng mơ ước” trao hỗ trợ đợt 1 tiền phòng trọ 1.000.000 đồng và tặng các đồ gia dụng, nhu yếu phẩm, động viên TNCN.

Anh Bùi Thế Duy, Bí thư Phường đoàn Đông Hòa, cho biết: “Ngoài việc quan tâm đến thanh niên yếu thế, TNCN khó khăn, Phường đoàn còn động viên tinh thần các thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh ở địa phương. Phường đoàn đã phối hợp với Thành đoàn, Chi đoàn Ban Quản lý dự án TP.Dĩ An tổ chức trao và tặng các phần quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, tiếp thêm nhiều niềm tin cho các bạn để cùng nhau đóng góp phần công sức trong công cuộc phát triển quê hương, đất nước”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên