Tuổi trẻ với tình yêu, hôn nhân

Cập nhật: 24-09-2018 | 10:09:27

Một số ít giới trẻ ngày nay thường không xem trọng chuyện hôn nhân, hvẫn thích kiếm tiền hơn lập gia đình. Không chỉ có con trai mới học tp, lao động sáng tạo, lo gnh nặng gia đình mà kể cả những phụ nữ “chân yếu tay mềm” cũng trở thành trụ cột trong gia đình.

Cùng với việc kiếm tiền, trong gia đình, họ là những người vợ, người mẹ chung thủy, đảm đang. Tuy nhiên, cũng cómột số thanh niên sống buông thả, không mục đích, điều này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến thuần phong mỹ tục, văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Trò chuyện với chúng tôi, nhiều thanh niên cho rằng: “Thanh niên ngày nay thường cótư tưởng sống độc thân, thích sống một mình, tự do tự tại, không vướng bận gia đình, chồng con”. Trái lại, bạn Nguyễn Thành Minh, thanh niên phường Bình Hòa, (TX.Thun An), cho rằng: “Nếu thanh niên nào cũng cótư tưởng sống độc thân thìxã hội này sẽ ra sao, gia đình là tế bào, nền tảng của xã hội. Không cógia đình sẽ không có sự duy trì nòi giống, sự sinh tồn. Theo em, mỗi thanh niên chúng ta phải ý thức hơn nữa đểxây dựng một gia đình đầm ấm, hạnh phúc, trở thành một tế bào lành mạnh của xã hội”.

Không ủng hộ chuyện sống độc thân cũng không thích phải vướng bn chuyện gia đình, con cái, bạn Lê Thanh Long, phường Hiệp Thành (TP.ThDầu Một) lại thích cuộc sống tự do. Bạn nói: “Cuộc sống là tự do, nếu hai người thương nhau thìđến với nhau, ghét nhau thìchia tay. Phụ nữ không lấy chồng cũng cóthsinh và nuôi con một cách tự do mà không bị dư lun xã hội chê trách”. Không giống như Minh, Long, bạn Hoàng Thanh Quỳnh, phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An) lại mơ ước cuộc sống đầm ấm của gia đình, tối tối gia đình quây quần bên mâm cơm, hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc của một gia đình”.

Mỗi thanh niên cósuy nghĩ khác nhau trong chuyện tình yêu, gia đình. Song, đcác thanh niên này ý thức được tầm quan trọng của cuộc sống, công tác tuyên truyền có ngha quan trng nhằm hướng thanh niên vo cuộc sống có mục đích, từ đópht huy gitrđo đức ca gia đình Việt Nam.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=319
Quay lên trên