Tuổi cao chí càng cao

Cập nhật: 04-10-2024 | 08:47:28

Phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, bà Lê Thị Thảo, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi (NCT) khu phố 2, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, dù ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy”, vẫn tích cực tham gia hoạt động phong trào ở địa phương. Bà là một điển hình “Người công dân 5 gương mẫu”, xứng đáng để thế hệ trẻ noi theo.

Hình ảnh bà Lê Thị Thảo, Chi hội trưởng Chi hội NCT khu phố 2, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, đã khá quen thuộc với người dân địa phương. Bởi, nhiều năm bà tham gia công tác tại địa phương, từ Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh, đến công tác y tế cơ sở… Đặc biệt, bà là một chi hội trưởng chi hội NCT rất tích cực trong hoạt động phong trào của Hội NCT phường. Dù đã 75 năm tuổi đời, nhưng bà Thảo còn rất nhanh nhẹn. Miệng luôn nói cười vui vẻ, bà có mặt ở hầu hết các hoạt động phong trào địa phương, từ hội họp, tham gia biểu diễn văn nghệ, tập dưỡng sinh…

Trong thời gian qua, Hội NCT phường Phú Mỹ đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, nhằm huy động cán bộ, hội viên tham gia đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Hội vận động hội viên chấp hành tốt những chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Thông qua các phong trào như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Phòng chống tệ nạn xã hội” và thực hiện đề án xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị…, bà Lê Thị Thảo chính là một hạt nhân nòng cốt trong các phong trào này, trực tiếp tham gia và vận động hội viên, con cháu trong gia đình cùng chấp hành tốt, nâng cao nhận thức trách nhiệm cho mỗi hội viên và gia đình hội viên.

Bà Lê Thị Thảo (bên trái) tham gia “Ngày thứ bảy văn minh”

Bằng sự nhiệt tình, năng nổ của người “đứng mũi, chịu sào”, Chi hội NCT khu phố 2 luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào và hoạt động của Hội NCT phường Phú Mỹ, luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu do hội cấp trên đề ra. Điển hình như chương trình “Mắt sáng NCT”, “Hồ sơ sức khỏe trọn đời”, vận động hội viên tham gia tổ chức hội… “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, Chi hội NCT khu phố 2 luôn đạt và vượt chỉ tiêu khi vận động NCT đăng ký khám mổ mắt; đăng ký khám bệnh… Và trong những chuyến xe đưa đón NCT đi khám mắt, khám bệnh… bà Thảo luôn đến rất sớm, hỗ trợ hết mình. Hay các đợt vận động và trao tặng quà cho NCT khó khăn, tổ chức trao tặng gạo tận nhà cho hội viên nghèo, neo đơn, tổ chức phúng viếng đám tang hội viên khi qua đời…, bà Thảo đều tham gia rất tích cực.

Bà Thảo chia sẻ: “Hội viên NCT có rất nhiều người đau yếu, hoàn cảnh khó khăn… Vì vậy, việc quan tâm, chăm lo cho NCT có ý nghĩa rất lớn, không chỉ là vật chất mà động viên tinh thần để NCT “sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Phủ xanh đô thị” và hướng đến xây dựng “Thành phố xanh - thân thiện” giai đoạn 2024-2030 và những năm tiếp theo do Thành ủy Thủ Dầu Một phát động, bà Thảo cùng Hội NCT phường đã tích cực ra mắt “Vườn ươm của hội”, vận động cán bộ, hội viên NCT trao tặng cây xanh và chăm sóc cây xanh; cùng ra quân làm công tác vệ sinh môi trường, trồng cây xanh và hưởng ứng “Ngày thứ bảy văn minh” trên tuyến đường hội đăng ký.

Không chỉ nhiệt tình với công tác địa phương, trong gia đình, bà Thảo còn nêu gương sáng để con cháu noi theo. Những đóng góp của bà Lê Thị Thảo đã được ghi nhận bằng những bằng khen, giấy khen các cấp. Đây là niềm tự hào, tiếp sức cho bà tiếp tục góp công, góp sức cho gia đình và xã hội. Và với bà Thảo, đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui tuổi già vì thấy mình còn có ích…

Với những đóng góp của mình cho công tác xã hội, cho công tác địa phương, bà Lê Thị Thảo xứng đáng với 18 chữ vàng mà Đảng đã trao tặng cho NCT: “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; là một tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi theo.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=81
Quay lên trên