Tuổi cao gương sáng

Cập nhật: 21-12-2022 | 09:17:12

Công an tỉnh vừa tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân, các gương điển hình tiên tiến người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2021-2026. Trong số những cá nhân được khen thưởng lần này có ông Trần Tấn Phát, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) TP.Thủ Dầu Một, một trong những gương điển hình từ phong trào bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.


Ông Trần Tấn Phát (thứ 5 từ trái qua) nhận bằng khen có thành tích xuất sắc về công tác bảo vệ an ninh trật tự. Ảnh: PX03

Ông Trần Tấn Phát cho biết với vai trò là Chủ tịch Hội NCT TP.Thủ Dầu Một, ông thường xuyên quan tâm đến việc phát huy vai trò của hội viên trong việc vận động, tuyên truyền con, cháu và nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là luôn tập trung cho việc quán triệt Chỉ thị 46 của Bộ Chính trị về “Công tác bảo đảm ANTT trong tình hình mới” gắn với thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tỉnh hình mới”.

Cụ thể, về công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, ông Trần Tấn Phát chủ động phối hợp cơ quan thông tin, truyền thanh thành phố để tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho con em cán bộ, hội viên NCT. Các nội dung, hình thức tuyên truyền được đổi mới cho phù hợp tình hình thực tế của địa phương, lôi cuốn người nghe, tạo sức lan tỏa trong quần chúng nhân dân. “Vai trò của công tác tuyên truyền là rất lớn. Mình phải nói thường xuyên cho người dân nghe theo, vận động bà con thực hiện tốt các quy định, tiêu chí xây dựng thành phố đạt chuẩn văn minh đô thị, ANTT vững vàng”, ông Trần Tấn Phát chia sẻ.

Với vai trò của mình, ông Trần Tấn Phát cũng thường xuyên quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội từ thành phố đến các phường, đặc biệt là đến lực lượng cán bộ, hội viên NCT nòng cốt trong công tác tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người vi phạm pháp luật, người có quá khứ lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng. Kết quả, Hội NCT thành phố đã tổ chức tuyên truyền pháp luật 11 cuộc với 1.320 lượt người dự. Trong năm 2022, Hội NCT của 14 phường cũng đã tổ chức 28 cuộc nói chuyện, tuyên truyền với 3.360 lượt hội viên, NCT tham dự.

Thông qua công tác tuyên truyền, các thành viên của Hội NCT TP.Thủ Dầu Một góp phần vào công tác hòa giải ở cơ sở, hạn chế các tranh chấp trong nội bộ nhân dân. Với những đóng góp không ngừng vào hoạt động của Hội NCT thành phố, đặc biệt là trong công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật, giữ gìn ANTT ở địa phương, ông Trần Tấn Phát vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen. Hội nghị lần này cũng đã trao 8 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 20 giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân, các gương điển hình tiên tiến NCT tích cực tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng các tập thể, cá nhân, các gương điển hình tiên tiến NCT đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2021- 2026, đồng thời đề nghị lực lượng công an các cấp phối hợp cùng với Hội NCT trên địa bàn tỉnh thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới. Tăng cường công tác nắm, trao đổi thông tin về ANTT để chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các chủ trương, biện pháp giải quyết có hiệu quả những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; tiếp tục thực hiện tốt công tác vận động cán bộ hội viên, NCT và nhân dân tham gia tố giác tội phạm, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội bảo đảm ANTT.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên