Tuổi cao nêu gương sáng

Cập nhật: 24-06-2024 | 10:40:15

Dù đã 70 tuổi nhưng mỗi ngày bà Cao Thị Lập, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 2, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, vẫn rong ruổi xe gắn máy khắp các tuyến đường, ngõ hẻm vận động bà con giữ gìn vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định, không xả nước thải ra đường, xây dựng gia đình hạnh phúc. Bà còn là tấm gương trong việc vận động giúp người hoạn nạn nên được bà con tin yêu, cảm mến.


Bà Cao Thị Lập (giữa) thường xuyên vận động, hỗ trợ người ở trọ có hoàn cảnh khó khăn

Hơn 20 năm qua, bà Lập luôn giữ thói quen thức dậy lúc 4 giờ sáng để vệ sinh sân nhà và tuyến hẻm 108 thông với đường 30-4 nơi gia đình sinh sống. Công việc ấy tuy nhỏ nhưng đã mang lại ý nghĩa lớn, là một thông điệp gửi đến tất cả người dân địa phương trong việc xây dựng nếp sống xanh, sạch. Cũng từ đây, nhiều gia đình học tập, giữ vệ sinh chung và đã đồng hành xây dựng tuyến hẻm không rác, đường không rác rất thành công, được thành phố đánh giá cao.

Hơn 10 năm qua, bà Lập được khu phố tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ và nay là Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố. Dù ở vị trí nào, bà luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Nhiều năm liền, khu phố 2 đạt danh hiệu khu phố văn hóa. Hàng năm, chỉ tiêu gia đình văn hóa, nhà trọ văn hóa đạt 100%; phong trào “5 không 3 sạch” đạt hơn 95%.

Với sự nhiệt tâm, nhiệt tình của bà Cao Thị Lập thông qua công tác vận động, hướng dẫn, rất nhiều hộ dân trong khu phố có đất trống, có diện tích trống đồng loạt thực hiện mô hình trồng rau xanh để có nguồn rau rạch, bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm chi phí. Để bảo đảm an ninh trong khu phố, bà Cao Thị Lập còn đi vận động từng gia đình khi gắn camera an ninh phải bắt thêm một mắt hướng ra đường để quan sát, cảnh giác cao độ và được bà con hưởng ứng cao. Đến nay, gần 50% số hộ có camera an ninh quan sát phía trước đường.

Bà Cao Thị Lập còn được nhiều người biết đến với các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, bà đã vận động các hộ có điều kiện đóng góp hơn 350 triệu đồng, trao 1.149 phần quà trị giá từ 250.000 - 300.000 đồng/phần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và người ở trọ. Khi nhìn thấy người ở trọ ngừng việc, không có thu nhập, cuộc sống khó khăn, bà là một trong những chủ trọ đầu tiên tại phường Phú Hòa tham gia thực hiện việc giảm và miễn tiền thuê trọ. Bà cũng tích cực vận động các chủ trọ khác thực hiện việc này, được đông đảo chủ trọ đồng tình ủng hộ. Bà Lập còn tích cực vận động bà con trong khu phố thực hiện tốt công tác chăm lo hộ nghèo, hộ khó.

Bà Lập chia sẻ: “Trong khu phố cũng có nhiều gia đình giàu có, họ tin tưởng mình nên cứ dịp lễ, tết hay biết có hộ nào khó khăn là ủng hộ giúp đỡ. Tùy vào hoàn cảnh, người khó khăn có thể được ủng hộ từ vài triệu đến cả chục triệu đồng/lần”.

Cùng với đó, các phong trào thi đua, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh cho người cao tuổi trong khu phố được bà Cao Thị Lập kết nối tổ chức đều đặn vào các dịp lễ, tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi trong nhân dân; kết nối được mọi người cùng chung tay xây dựng khu phố sạch đẹp, văn minh, bình yên và hạnh phúc.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=635
Quay lên trên