Tuổi trẻ Bàu Bàng: Sôi nổi nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội Đoàn các cấp

Cập nhật: 05-03-2022 | 10:05:01

Hòa chung không khí sôi nổi chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ huyện Bàu Bàng đang nô nức với những công trình mang ý nghĩa thiết thực…


“Chuyến xe nhân ái - Hành trình vì sức khỏe cộng đồng” năm 2022 là một trong những công trình chào mừng đại hội Đoàn các cấp của Huyện đoàn Bàu Bàng

Đảm nhận hàng trăm công trình

Đến thời điểm này, đã có hàng trăm công trình được các cơ sở Đoàn huyện Bàu Bàng đảm nhận và hoàn thành, như khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, trồng cây xanh, xây nhà nhân ái… Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, cho biết ngay từ đầu năm, Huyện đoàn đã chỉ đạo 100% Đoàn cơ sở khẩn trương tổ chức thành công đại hội Đoàn để tiến tới đại hội Đoàn cấp huyện, đến ngày 6-3, 100% cơ sở Đoàn trên địa bàn sẽ tổ chức thành công đại hội. Bên cạnh đó, các công trình, phần việc thanh niên đầy ý nghĩa cũng được tuổi trẻ địa phương thực hiện nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bàu Bàng, lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 14 và 15-4-2022. Đây là đại hội điểm cấp huyện được Tỉnh đoàn chỉ đạo tổ chức.

Với sự quyết tâm của tập thể, Huyện đoàn Bàu Bàng và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều công trình, chương trình và phần việc ý nghĩa để lập thành tích chào mừng đại hội, như: Chuỗi hành trình “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương” với 8 chuyến xe, tặng hơn 500 phần quà là những nhu yếu phẩm như gạo, mì, sữa, gia vị… đến thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; chương trình “Tháng 3 biên giới” năm 2022 tại Buôn Chăm, xã Ea Sol, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk. Tại chương trình, tuổi trẻ Bàu Bàng đã tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ các nhu yếu phẩm như gạo, mì ăn liền, sữa, quần áo, dụng cụ học tập, tổ chức cắt tóc miễn phí… cho trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Buôn Chăm, xã Ea Sol, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk với tổng giá trị 40 triệu đồng.

Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động, công trình chào mừng đại hội Đoàn các cấp có thể kể đến như chương trình phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tổ chức chương trình “Chuyến xe nhân ái - Hành trình vì sức khỏe cộng đồng” năm 2022.

Tại chương trình đội ngũ y, bác sĩ đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc không thu phí cho 200 người dân là đối tượng gia đình chính sách, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thông qua hoạt động này nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên thanh niên tinh thần “Lá lành đùm lá rách - Tương thân tương ái” qua công tác chăm lo, hỗ trợ người dân trong giai đoạn khó khăn khi làn sóng dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Đồng thời, chương trình còn tăng cường công tác phòng ngừa, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, góp phần giảm thiểu chi phí chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng thuộc hộ gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Để lại ấn tượng đẹp

Với các hoạt động xung kích, tình nguyện hướng về đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ Bàu Bàng còn ra quân nhiều hoạt động ý nghĩa. Đó là tháo gỡ bảng quảng cáo sai quy định, phát quang bụi rậm và trồng 1 tuyến đường hoa, chỉnh trang đô thị; khởi công xây dựng nhà nhân ái giá trị 80 triệu đồng; trao tặng căn phòng trọ mơ ước cho thanh niên công nhân xa quê; trao học bổng cho học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số; phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên thanh niên, học sinh và thanh niên công nhân nhà trọ… Qua các công trình thanh niên, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ huyện Bàu Bàng đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân.

Háo hức, vui mừng, phấn khởi là tâm trạng chung của bà con xung quanh tuyến đường số 10, xã Tân Hưng (huyện Bàu Bàng) những ngày đầu năm 2022 khi công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 sắp hoàn thành và đưa vào sử dụng. Anh Nguyễn Phát, Bí thư Xã đoàn Tân Hưng, cho biết Xã đoàn đã tổ chức 4 công trình, chương trình và phần việc ý nghĩa để lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp, đó là “Thắp sáng đường quê”, cải tạo khu vui chơi cho thiếu nhi ở trường Tiểu học Tân Hưng, công trình “Vì đàn em thân yêu” - trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Lộc Thiện (Bình Phước); trao “Căn nhà nhân ái” trị giá 150 triệu đồng cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn… Các công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, hướng về cơ sở, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên, được nhân dân và đoàn viên thanh niên trên địa bàn ủng hộ và rất hài lòng.

Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động, công trình chào mừng đại hội Đoàn các cấp có thể kể đến như chương trình phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tổ chức chương trình “Chuyến xe nhân ái - Hành trình vì sức khỏe cộng đồng” năm 2022.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên