Tuổi trẻ Bình Dương: Hướng về cội nguồn

Cập nhật: 13-07-2012 | 00:00:00
Tháng cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” sẽ được kéo dài và diễn ra trong suốt tháng 7. Theo đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức những hoạt động giáo dục truyền thống, tuyên truyền về ý nghĩa của Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, hoạt động văn hóa, văn nghệ, dọn dẹp vệ sinh, làm sạch đẹp tại các khu tưởng niệm, tượng đài, tham quan khu di tích lịch sử, địa chỉ đỏ. Bảo đảm 100% các huyện, thị, thành đoàn có công trình thanh niên thực hiện tháng cao điểm. Đoàn viên, thanh niên khắp nơi tích cực tham gia giúp đỡ, chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, động viên, thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; quyên góp ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa tại địa phương, đơn vị; vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa. Các cơ sở Đoàn chủ động tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống, văn hóa, văn nghệ với chủ đề ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh, ca ngợi sự hy sinh anh dũng, những chiến công lẫy lừng của các anh hùng liệt sĩ, thương binh và trách nhiệm của thế hệ trẻ với công lao to lớn của các thế hệ đi trước. 

ĐVTN thăm, tặng quà mẹ VNAH Nguyễn Thị Mua (phường Hiệp An, TP.TDM)

Những tấm gương học sinh điển hình là con em gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng học giỏi, hiếu thảo, tích cực trong công tác Đoàn - Hội- Đội cũng sẽ được khen thưởng, tuyên dương. Bên cạnh đó, hoạt động xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, khám, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình có công cách mạng còn khó khăn cũng được đẩy mạnh. Đặc biệt “Lễ thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh dự kiến sẽ tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 26-7 thắp lên hàng ngàn ngọn nến lung linh để tưởng nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Cùng thời gian, đồng loạt các huyện, thị, thành đoàn cũng tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các xã, phường, thị trấn. Ngoài ra, các bạn còn dâng hương, thắp sáng trên tất cả các ngôi mộ tại nghĩa trang. ĐVTN thăm, tặng quà mẹ VNAH Nguyễn Thị Mua (phường Hiệp An, TP.TDM)Ngoài chương trình thắp nến tri ân, các huyện, thị, thành đoàn sẽ tổ chức văn nghệ với những bài ca, ca ngợi sự đóng góp, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; trò chuyện với người lính năm xưa; giao lưu với nhân chứng lịch sử, tặng quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, con em gia đình thương binh, liệt sĩ, nạn nhân bị chất độc da cam; trao học bổng cho con em thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách vượt khó học giỏi, học sinh tài năng.  Chị Nguyễn Thị Kim Mai, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, với ý nghĩa đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước, hoạt động tháng cao điểm đền ơn đáp nghĩa nhằm tri ân, nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Hoạt động này phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa diễn ra trong không khí trang nghiêm, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. TRỊNH HOÀNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên