Tuổi trẻ Bình Dương: Hướng về miền Bắc ruột thịt, thương yêu

Cập nhật: 16-09-2024 | 08:16:19

Những phần tiền tiết kiệm, những lá thư động viên… được gói ghém với tất cả tình cảm yêu thương, chia sẻ là tấm lòng của thanh thiếu nhi Bình Dương gửi đến đồng bào miền Bắc đang oằn mình khắc phục những hậu quả do thiên tai, bão lụt gây ra.

 Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc

 “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”

Những ngày qua, tại TP.Thủ Dầu Một, Hội đồng Đội thành phố đã phát động thiếu nhi viết thư, vẽ tranh động viên nhân dân miền Bắc và các chiến sĩ làm nhiệm vụ. Đồng thời, các trường học trên địa bàn tỉnh cũng đồng loạt tổ chức hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc nhanh chóng khắc phục hậu quả của siêu bão để lại.

Trong lá thư gửi đồng bào miền Bắc ruột thịt, em Phạm Ngọc Hải My, lớp 6A5, Trường THCS Chu Văn An, đã viết: “Mùa trung thu năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương, nơi con sinh hoạt không tổ chức vui Tết Trung thu mà cùng nhau tổ chức quyên góp, ủng hộ bằng những tấm lòng hướng về miền Bắc ruột thịt. Con xin trích phần tiền nhỏ để dành của con gửi đến đồng bào miền Bắc. Con mong đồng bào miền Bắc sẽ vượt qua khó khăn. Miền Bắc ơi, cố lên nhé, chúng con ở miền Nam đang hướng về miền Bắc thương yêu…”.

Tại điểm tiếp nhận nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền Bắc ở Khu nhà ở an sinh xã hội (khu phố 1, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) còn có câu chuyện xúc động về cô bé Phan Thiên An, học sinh lớp 2/4 Trường Tiểu học Hòa Phú. Với xấp tiền lẻ trên tay trị giá 350.000 đồng, cùng 2 thùng sữa em tích cóp được để mang tặng các bạn nhỏ miền Bắc khi hay tin các bạn lâm vào cảnh đói, rét những ngày qua. An chia sẻ: “Những ngày qua, con đã xem tin tức về cơn bão số 3 và được mẹ kể về những thiệt hại do cơn bão gây ra cho các tỉnh miền Bắc. Con đã dùng số tiền mà con đã để dành được ủng hộ cho các bạn ở vùng lũ lụt, mong các bạn vượt qua khó khăn…”.

Những hành động nhân văn, những bức thư với dòng chữ nắn nót của các em, từng câu, từng chữ tuy mộc mạc, giản dị nhưng chứa đựng nhiều tình cảm xúc động gửi đến các bạn thiếu nhi và người dân miền Bắc đang gánh chịu mất mát, tang thương do thiên tai, bão lũ gây ra.

Hành động vì miền Bắc thân yêu

Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát đi thư kêu gọi đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh chung tay giúp đỡ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3, đồng loạt các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trong tỉnh đoàn kết, đồng lòng thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” vì miền Bắc ruột thịt.

Xót xa trước những mất mát của đồng bào các tỉnh miền Bắc, bằng tấm lòng nhân ái, thường xuyên thực hiện công tác từ thiện trong những năm qua, anh Nguyễn Hoàng Trung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối trái tim vàng (Hội LHTN huyện Dầu Tiếng) không thể đứng yên. Thông qua mạng xã hội Facebook, anh đã kết nối thanh thiếu nhi địa phương và các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào miền Bắc. Tính đến thời điểm này, anh đã quyên góp được gần 80 triệu đồng và rất nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu.

Anh Trung cho biết: “Ngày 16-9, đoàn từ thiện sẽ xuất phát đến xã Yên Bình, huyện Yên Thành, tỉnh Yên Bái để trao tiền mặt và nhu yếu phẩm cho người dân với số lượng 2 xe tải 15 tấn. Mọi sự đóng góp của nhà hảo tâm đều được câu lạc bộ sao kê, công khai rõ ràng, minh bạch. Chúng tôi luôn trân quý tấm lòng của các nhà hảo tâm, thanh thiếu nhi địa phương. Mong rằng, những phần quà nhỏ này sẽ giúp đồng bào miền Bắc nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai…”.

Tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh, địa điểm tiếp nhận nhu yếu phẩm của Tỉnh đoàn, những ngày qua cũng đã tiếp nhận nhiều nhu yếu phẩm, hàng hóa cứu trợ nhân dân bị thiệt hại, ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra. Đoàn viên thanh niên tích cực ngày đêm tiếp nhận, phân loại hàng hóa để nhanh chóng trao tận tay bà con. Còn tại Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh, chương trình quyên góp ủng hộ không chỉ nhận được sự ủng hộ từ cán bộ, đoàn viên thanh niên trung tâm mà còn nhận được sự sẻ chia từ nhiều người lao động tự do, người bán vé số dạo khi đi ngang qua trung tâm… Tất cả đang chung tay ủng hộ, chia sẻ và hướng về đồng bào miền Bắc…

 Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, kêu gọi: “Với lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, phát huy tình dân tộc, nghĩa đồng bào, được sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Tỉnh đoàn; các cấp bộ Đoàn, Hội LHTN, Hội Sinh viên, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh hãy dành tình cảm, sự chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, thiên tai bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Sự giúp đỡ của chúng ta lúc này sẽ góp phần động viên, làm vơi bớt những đau thương, mất mát, giúp nhân dân các địa phương vùng bị bão lũ, thiên tai nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất…”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=461
Quay lên trên