Tuổi trẻ Bình Dương: Xung kích bảo vệ môi trường vì cộng đồng

Cập nhật: 08-09-2011 | 00:00:00

Tại các trung tâm tỉnh và huyện, thị, gần 40.000 lượt đoàn viên thanh niên đã phát động “Ngày thứ bảy tình nguyện” “Ngày chủ nhật xanh” suốt trong 2 tháng. Các bạn đã tập trung vào các công trình, phần việc như làm vệ sinh các tuyến đường, xóa các biểu mẫu quảng cáo sai quy định, tháo dỡ các baner, băng-rôn tuyên truyền cũ, phát quang các tuyến đường, chỉnh trang lại các công trình thanh niên, trồng cây xanh xung quanh trụ sở, trường học, ven đường... Tiêu biểu cho phong trào này, các bạn trẻ các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo và TX.TDM thường xuyên chăm sóc vườn cây và trồng thêm hơn 15.000 cây xanh, góp phần tạo mảng xanh cho đô thị, đường phố và công viên.

Ngoài ra, với đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện, thời gian qua, 15.000 lượt bạn trẻ ở các cơ sở Đoàn cũng đã làm các công trình vệ sinh hè phố, dặm vá, tu sửa, phát quang và làm đường giao thông nông thôn, vớt rác, vớt lục bình, khơi thông dòng chảy. Không chỉ thế, các bạn còn tình nguyện đến các tỉnh bạn làm nhiều công trình, góp phần bảo vệ cuộc sống trong lành cho người dân. Cụ thể như  trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương trồng hơn 10.000 cây xanh hai bên đường thuộc xã Ea Lốp tỉnh Đắc Lắc. Trường Đại học Bình Dương thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp với chiều dài 2km, phát quang 41km đường giao thông nông thôn; đắp sửa 15km lộ dal, rải 3,8km đá, trồng 200 cây xà cừ. Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore làm 18 mố cầu ở 6 ấp tại xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. Riêng trên địa bàn tỉnh, các bạn đã tổ chức đắp đập tại bờ đập 1A và 2A huyện Phú Giáo; thực hiện công trình thanh niên “Vì dòng sông quê hương” tại bờ kè xã Bình Nhâm với chiều dài 1,5km, thu hút hơn 500 đoàn viên thanh niên tham gia.

Không thể kể hết những công trình, phần việc góp phần bảo vệ môi trường mà tuổi trẻ Bình Dương đã làm được, chỉ biết rằng, mỗi công trình, mỗi phần việc đã để lại dấu ấn tốt đẹp vì ngày mai phát triển.

 

Các bạn trẻ ra quân tình nguyện xóa quảng cáo rác không đúng quy định

 

Trồng cây xanh để góp phần bảo vệ môi trường

 

Tiếp tục phát quang bụi rậm khai thông cống rãnh tạo mỹ quan đường phố

 

MỸ LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên