Tuổi trẻ cả nước thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Cập nhật: 27-07-2024 | 06:44:38

Trong buổi tối 26-7, tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ trên cả nước, hàng chục nghìn ngọn nến đã được các bạn trẻ thắp lên, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã anh dũng hy sinh để bảo vệ độc lập, tự do nước nhà, đồng thời tưởng nhớ tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người chiến sĩ cộng sản, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh của cách mạng Việt Nam.

Trên địa bàn tỉnh Điện Biên, chương trình "Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ" cấp Trung ương, do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và tỉnh Điện Biên tổ chức.

Ánh nắng chiều dần tắt trên Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập.

Chương trình đã đồng loạt diễn ra tại đầu cầu Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập và 3 điểm cầu nhánh gồm Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1, Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao và Nghĩa trang liệt sĩ Him Lam.

Đông đảo cựu chiến binh có mặt tại chương trình từ sớm.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, hy sinh vì độc lập dân tộc và hạnh phúc của nhân dân, đồng thời bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn tới cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người chiến sĩ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh của cách mạng Việt Nam, một nhân cách lớn và nghĩa tình.

Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ và cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương, trong tháng 7, các cấp bộ Đoàn, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước đang hăng hái thi đua, đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động tri ân sâu rộng.

Hàng ghế danh dự dành cho anh linh những người con đã hy sinh vì Tổ quốc.

Cụ thể, bao gồm các hoạt động: huy động nguồn lực thăm hỏi, trao quà tặng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, người có công, tu sửa nhà tình nghĩa, tổ chức "Bữa cơm gia đình, ấm tình lòng Mẹ", chỉnh trang nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ...

Trong số những bạn trẻ tham gia chương trình, có không ít thiếu nhi trong màu áo cờ đỏ sao vàng.

"Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ" là hoạt động của tuổi trẻ cả nước nhằm góp phần cùng toàn xã hội thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện tinh thần và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước; tiếp tục khẳng định sự trân trọng, biết ơn của tuổi trẻ; bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng, tự hào dân tộc cho thanh thiếu nhi, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ", đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh.

Tiêu binh chuẩn bị thực hiện nghi lễ dâng hoa tại chương trình.

Đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang có mặt tại buổi lễ.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao 70 phần quà tặng các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Mỗi suất quà gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt và 500 nghìn đồng hiện vật.

Hàng nghìn ngọn nến cùng tỏa sáng tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao tặng 1 cây cầu dân sinh trị giá 200 triệu đồng; 3 "Nhà nhân ái" với tổng giá trị 150 triệu đồng; 1 công trình thanh niên 50 triệu đồng; 1 "Tủ sách pháp luật" và 5 bộ máy tính, ti-vi tặng các địa phương, đơn vị liên quan.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại chương trình.

Ngay sau đó, các đại biểu, lãnh đạo cùng hàng nghìn đoàn viên, thanh niên đã cùng dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân hơn 2.400 ngôi mộ của cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã anh dũng hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Các bạn trẻ đã thắp lên hàng nghìn nén hương tưởng nhớ anh linh những người con ưu tú của đất nước.

Được biết, tới đây, Trung ương Đoàn sẽ triển khai công tác thăm, trao quà tặng các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ những ngày vừa qua. Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao 2 tấn gạo hỗ trợ người dân huyện Mường Pồn chịu thiệt hại do lũ quét những ngày qua.

Nhiều người dân địa phương và du khách trên cả nước đã đến tham gia chương trình.

Chương trình “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” năm 2024 cấp Trung ương đã diễn ra đồng loạt tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo nhandan.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=266
Quay lên trên