Tuổi trẻ Công an tỉnh: San sẻ yêu thương, kiên cường chống dịch

Cập nhật: 27-09-2021 | 08:37:22

Thời gian qua, tuổi trẻ Công an tỉnh đã sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”. Chương trình nhằm tăng cường hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và ngưi dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tnh trong đại dịch Covid-19.

 Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh trao tận tay người dân ở các “vùng đỏ”, “điểm đỏ” những phần quà ý nghĩa

 Hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời

Khi Bình Dương thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt ở những “vùng đỏ” đậm đặc thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, đời sống người dân, đặc biệt là lực lượng công nhân xa quê ở trọ bị ảnh hưởng. Trước tình hình đó, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức đa dạng các hoạt động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho nhân dân tại khu vực cách ly tập trung, địa phương thực hiện giãn cách xã hội, trong đó tập trung hỗ trợ đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách, thanh thiếu nhi, công nhân, lao động tự do. Qua đó, động viên tinh thần để người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, giúp người dân thực hiện tốt chủ trương “ai ở đâu, ở yên đấy”, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong đại dịch Covid-19, với tinh thần tương thân tương ái, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên (TN) Công an tỉnh phối hợp cùng BIM Group tổ chức trao tặng 16.000 phần quà gồm nhu yếu phẩm, sữa cho người dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa. Thượng úy Hồ Thanh Thảo, Phó Bí thư Đoàn TN Công an tỉnh, cho biết để thực hiện hiệu quả chương trình này, để những món quà hỗ trợ trao đến tay người dân một cách sớm nhất, Ban Thường vụ Đoàn TN Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với Đoàn TN các địa phương tiếp nhận hàng hóa, rà soát đối tượng, lập danh sách người dân nhận hỗ trợ và tổ chức trao tặng quà cho người dân bảo đảm an toàn, đúng đối tượng.

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng TN tình nguyện hỗ trợ, do đó công tác phối hợp thực hiện thuận lợi, tổ chức thực hiện thành công chương trình trong thời gian ngắn. Chương trình chia thành 4 đợt, mỗi đợt tổ chức trao 4.000 phần quà, từ công tác tiếp nhận, phân chia nhu yếu phẩm đến trao tận tay người dân của mỗi đợt chỉ thực hiện vỏn vẹn trong 2 ngày, với mong muốn những phần quà có thể đến được với người dân đang khó khăn nhanh nhất.

San sẻ yêu thương, kiên cường chống dịch

Chương trình trao 16.000 phần quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chỉ là một trong loạt chương trình tuổi trẻ Công an tỉnh đã thực hiện trong đợt dịch bệnh lần này. Trước đó, hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, Đoàn TN Công an tỉnh đã đồng loạt triển khai, phối hợp với các đơn vị địa phương tổ chức thăm, tặng quà lực lượng tuyến đầu và người dân tại các điểm cách ly, phong tỏa, trạm kiểm soát và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, các phần quà, gồm: 30.000 khẩu trang vải, 27.000 khẩu trang y tế, 6.100 khẩu trang KN95, 1.800 thùng nước các loại, 120 bộ đồ y tế phòng dịch, 800 chai nước khử khuẩn, 3.000 quả trứng gà, 15 thùng găng tay y tế, 175 thùng mì, 34.000 chai sữa chua Yakult và 57,6 tấn rau củ các loại, 1 tấn bưởi, 1 tấn chanh, 5.000 ổ bánh mì... Với tổng trị giá lên đến 889 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Đoàn TN Công an tỉnh còn phối hợp cùng Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức xuất quân tăng cường hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong đại dịch Covid-19 với chủ đề “San sẻ yêu thương, kiên cường chống dịch”. Theo đó, chương trình đã thành lập 6 đội hình để đến các địa phương trao tặng 10.000 chai sữa chua lên men Yakult cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh và tặng 2.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 6 phường “vùng đỏ” trên địa bàn tỉnh, với tổng giá trị hơn 340 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn còn tổ chức các đợt tặng các nhu yếu phẩm, vật tư y tế hỗ trợ cho người dân, các đội hình tình nguyện, chốt kiểm tra phòng, chống Covid-19 với tổng trị giá trên 336 triệu đồng.

Song song đó, nhằm hỗ trợ các điểm cách ly, phong tỏa, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Đoàn TN Công an tỉnh đã xây dựng mô hình triển khai lực lượng TN tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác truy vết phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên. Đặc biệt, còn phải kể đến lực lượng đoàn viên TN công an không quản ngày đêm, mưa nắng bám chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh. Những ngày qua, với tinh thần kiên cường, không ngại hiểm huy, gian khó các bạn đã tạo nên hình ảnh các chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”.

 Thượng úy H Thanh Tho, Phó Bí thư Đoàn TN Công an tnh cho biết: “Đoàn viên TN Công an tnh va thc hin rt nhiu nhim v tuyến đầu chng dch, va sn sàng thc hin công tác an sinh xã hi, sn sàng chung tay chăm lo, giúp đỡ, động viên người dân trong đại dch. Qua đó, th hin trách nhim, tình cm ca tui tr Công an tnh đối vi nhân dân, góp phn động viên, chia s, tiếp thêm sc mnh để bà con vượt qua đại dch. Qua đó, xây dng hình nh đẹp, nâng cao uy tín ca đoàn viên TN Công an tnh nói riêng và lc lượng Công an nhân dân nói chung, gn vi cuc vn động Xây dng phong cách người Công an Bình Dương bn lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phc vụ” nhm lan ta sâu rng trong lòng nhân dân v nhng hình nh đẹp ca người chiến sĩ công an trên trn tuyến đấu tranh phòng, chng ti phm và tuyến đầu phòng, chng dch bnh Covid-19.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên