Tuổi trẻ Công an tỉnh: Tình nguyện vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân

Cập nhật: 11-03-2019 | 07:33:32

 Đây là chủ đề Tháng Thanh niên (TTN) năm 2019 được Đoàn Thanh niên Công an (CA) tỉnh chọn và lên kế hoạch thực hiện. Theo đó, các hoạt động trong TTN của tuổi trẻ CA tỉnh nhằm đổi mới, sáng tạo về phương pháp, cách thức tổ chức thực hiện phong trào, công tác Đoàn.

Anh Võ Thành Nghĩa, Bí thư Đoàn Thanh niên CA tỉnh, cho biết TTN năm 2019 được Đoàn Thanh niên CA tỉnh tổ chức nhằm mục đích khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên; tạo phong trào thi đua sôi nổi kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2019) và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn CA tỉnh lần thứ X và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017-2022. Các hoạt động trong TTN cũng nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên CA tỉnh trong tham gia thực hiện những công trình, phần việc; xây dựng hình ảnh đẹp, nâng cao uy tín của lực lượng CA gắn với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CA Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân trong Thánh Thanh niên năm 2019. Ảnh: T.LÊ

Bắt tay vào các hoạt động ngay từ lễ khởi động, trong 5 ngày ra quân, từ 5-3 đến 9-3, Đoàn Thanh niên CA tỉnh đã hăng hái thực hiện có hiệu quả những phần việc ý nghĩa.

Trong TTN năm 2019, Đoàn Thanh niên CA tỉnh tổ chức ra quân thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ CA Bình Dương tình nguyện vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân” với 5 đội hình tình nguyện thực hiện 9 nội dung, gồm: Đoàn viên tham gia sinh hoạt cùng với người dân tại địa phương và thực hiện các hoạt động giúp dân tại xã Thanh Tuyền (huyện Dầu Tiếng); chỉnh trang nhà cửa, phát quang bụi rậm, khám bệnh, phát thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân…; phối hợp với Huyện đoàn Dầu Tiếng và Đoàn Thanh niên CA huyện thực hiện tuần tra vũ trang ban đêm, phòng chống tội phạm tại các xã trên địa bàn có tình hình phức tạp về an ninh trật tự; xây dựng khu vui chơi cho trẻ em đồng bào Chăm tại xã Minh Hòa; nhận bảo trợ, giúp đỡ 1 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường tại xã Định Thành với số tiền 300.000 đồng/tháng đến đủ 18 tuổi. Bên cạnh đó, tuổi trẻ CA tỉnh cũng sẽ thực hiện nâng cấp, sửa chữa 1km đường giao thông nông thôn tại xã An Lập; tổ chức nạo vét, khai thông dòng chảy 200m kênh mương nội đồng tại xã Thanh An; tổ chức hoạt động về nguồn tại Bia di tích máy bay B52, di tích U70 an ninh vũ trang miền Nam và rừng Kiến An.

Ngoài ra, cũng trong TTN, Đoàn Thanh niên CA tỉnh còn tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” và giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Với cách chọn địa bàn là những điểm vùng sâu, vùng xa, tuổi trẻ CA tỉnh hướng đến thực hiện một cách có hiệu quả các hoạt động trong TTN 2019.

Chị Hoàng Thảo Vy, người dân xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, bày tỏ: “Tôi rất vui khi thấy Đoàn Thanh niên CA tỉnh tổ chức dọn dẹp, nhặt rác, vệ sinh môi trường xung quanh khu vực suối Trúc. Đây là địa điểm tham quan du lịch, tuy nhiên nhiều du khách vẫn có thói quen xả rác làm ảnh hưởng môi trường xung quanh. Chỉ trong phút chốc, các chiến sĩ CA đã nhanh chóng trả lại nét đẹp hoang sơ và sạch sẽ của điểm đến thú vị này”.

Được biết, thực hiện chỉ đạo từ Đoàn cấp trên, TTN năm 2019 với các công trình thanh niên “Tuổi trẻ CA Bình Dương tình nguyện vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân” nhằm thể hiện sự đổi mới, sáng tạo về phương pháp, cách thức tổ chức thực hiện phong trào, công tác Đoàn của Đoàn Thanh niên CA tỉnh. Các công trình sẽ góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CA Bình Dương trong lòng nhân dân; đồng thời tuyên truyền, giáo dục cho mỗi đoàn viên thanh niên CA tỉnh về tác phong, thái độ “kính trọng, lễ phép” với nhân dân, gần dân, lắng nghe ý kiến nhân dân, giúp đỡ nhân dân.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên