Tuổi trẻ Công an tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh: Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp

Cập nhật: 06-12-2021 | 08:12:41

 Với mục đích đẩy mạnh mối quan hệ kết nghĩa và phối hợp hoạt động trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên giữa Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương, từ năm 2017, 2 đơn vị đã ký kết phối hợp tổ chức thành công nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên, hội viên.

 Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao các thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh

 Chia sẻ cùng cộng đồng

Kể từ khi ký kết đến nay, 2 đơn vị đã tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục đoàn viên, hội viên nâng cao vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, đặc biệt là cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” bằng những hành động thiết thực. Đó là xây dựng ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, hội viên trong việc giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc, giữ vững ổn định chính trị - kinh tế; xây dựng kênh thông tin liên lạc hiệu quả giữa 2 đơn vị để kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, chính trị, an ninh tại các doanh nghiệp có đông công nhân lao động. Cùng với đó là các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cộng đồng, xung kích sẵn sàng giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Theo đó, hàng năm nhân dịp tết đến xuân về, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình “Ấm áp mùa xuân” tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người bị bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn… trên địa bàn tỉnh. Tính đến nay, tổng giá trị các phần quà hỗ trợ đã lên đến hơn 1,5 tỷ đồng. Với mục đích giúp thanh niên “an cư lạc nghiệp”, trong 5 năm qua, 2 đơn vị cũng đã trao tặng 5 căn nhà đồng đội, nhà nhân ái cho đối tượng là cán bộ, chiến sĩ công an, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó, năm 2020, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung”, trực tiếp đến 2 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh thăm, động viên và trao tặng kinh phí hỗ trợ người dân, với tổng kinh phí 560 triệu đồng.

Hỗ trợ phòng, chống dịch

Trong 2 năm 2020 và 2021, đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến người dân trên địa bàn. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, điển hình như chương trình “Doanh nghiệp chung tay vì cộng đồng, phòng chống Covid-19”. Đoàn đã đến thăm và trao tặng 1.500 phần quà cho người dân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số, công nhân khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. Đặc biệt trong năm 2021, 2 đơn vị đã phối hợp trao tặng hàng ngàn phần quà, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế, túi thuốc điều trị F0 tại nhà; hỗ trợ người dân, người lao động và các lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, khu phong tỏa, với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Song song đó, trong dịp đầu năm học mới, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa được trang bị dụng cụ, thiết bị để học trực tuyến, Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương cũng phối hợp với Đoàn Công an tỉnh thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”, trao tặng 50 thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh, với trị giá 170 triệu đồng… Ngoài ra, trong 5 năm qua 2 đơn vị còn thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, học tập kinh nghiệm, chia sẻ những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao…

 Thượng úy Hồ Thanh Thảo, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, cho biết ngay sau khi ký kết phối hợp tổ chức các hoạt động, Thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã họp thống nhất những nội dung phối hợp hoạt động, cùng đồng hành trong các hoạt động chung phù hợp với tiêu chí, đối tượng của 2 đơn vị. Cụ thể, Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ sẽ vận động các doanh nghiệp hội viên cùng tham gia các hoạt động tình nghĩa, an sinh xã hội do tuổi trẻ Công an tỉnh tổ chức như trao tặng nhà nhân ái, thăm tặng quà người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội, khám phát thuốc miễn phí… Trong khi đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp tổ chức các chương trình hội thảo, tuyên truyền pháp luật có liên quan trong lĩnh vực công tác về tình hình an ninh trật tự trong các doanh nghiệp, trật tự an toàn giao thông, quản lý hành chính, xuất nhập cảnh, môi trường… cho hội viên, thanh niên công nhân tại các doanh nghiệp hội viên trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên