Tuổi trẻ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Đồng hành cùng thanh niên công nhân xa quê

Cập nhật: 22-08-2023 | 08:44:17

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa luôn phát huy vai trò trong công tác chăm lo đời sống vật chất và nâng cao cao đời sống tinh thần cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), đặc biệt là thanh niên công nhân (TNCN) và thanh thiếu nhi xa quê đang làm việc tại công ty.

Thiết thực chăm lo

Mới đây, Đoàn Thanh niên, Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình “Đồng hành cùng TNCN, thanh thiếu nhi xa quê” ra quân thực hiện Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2023. Tại chương trình, Đoàn Thanh niên và Công đoàn công ty đã trao tặng các phần quà cho TNCN, thanh thiếu nhi xa quê đang sinh sống và làm việc tại công ty. Đồng thời, Đoàn Thanh niên công ty cùng các đơn vị còn phối hợp tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc, hớt tóc miễn phí cho TNCN, thanh thiếu nhi trong công ty và người dân trên địa bàn công ty trú đóng; triển khai thực hiện công trình trồng cây xanh cải tạo cảnh quan môi trường; ra quân thực hiện phát quang, dọn vệ sinh môi trường tại khu nhà ở công nhân lao động Nông trường Cao su Tân Hưng; thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách tại các địa bàn công ty trú đóng.

Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa phối hợp tổ chức chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

Trong Tháng Công nhân vừa qua, Đoàn Thanh niên công ty cũng đã phối hợp với Công đoàn công ty tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 90 đoàn viên, công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 45 triệu đồng; hỗ trợ thăm hỏi ĐVTN, công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc đơn vị kết nghĩa là Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh với số tiền 10 triệu đồng; hỗ trợ cho 25 cháu là con công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo, chất độc màu da cam với số tiền 12.500.000 đồng; thăm và tặng 3.081 phần quà, tổng số tiền hơn 107 triệu đồng cho con em cán bộ, công nhân lao động công ty đang học tại các trường mầm non trên địa bàn công ty trú đóng...

Theo Đoàn Thanh niên công ty, thông qua những hoạt động này nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, kịp thời chăm lo cho TNCN, người lao động xa quê; qua đó động viên, khích lệ ĐVTN, công nhân lao động xa quê an tâm công tác. Đồng thời, thông qua các hoạt động nhằm nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ công ty trong việc thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Điều này cũng sẽ tạo được sức lan tỏa sâu rộng đến ĐVTN; nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường, chăm lo cho TNCN, thanh thiếu nhi xa quê tại đơn vị.

Tuổi trẻ sáng tạo

Cùng với các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, chăm lo đời sống vật chất và nâng cao đời sống tinh thần cho ĐVTN, TNCN, người lao động xa quê làm việc trong công ty, Đoàn Thanh niên công ty còn phát động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong ĐVTN và TNCN, như phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi - xung kích bảo vệ tài sản”; duy trì tốt Tổ Thanh niên xung kích; phối hợp tuần tra, bảo vệ vườn cây; phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Cải tiến - Tiết kiệm”... gắn với thực hiện cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” cập nhật vào ngân hàng ý tưởng sáng tạo do Trung ương Đoàn phát động…

Cùng với các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, chăm lo đời sống vật chất và nâng cao đời sống tinh thần cho ĐVTN, TNCN, người lao động xa quê làm việc trong công ty, Đoàn Thanh niên công ty còn phát động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong trong ĐVTN và TNCN, như phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi - xung kích bảo vệ tài sản”; duy trì tốt Tổ Thanh niên xung kích; phối hợp tuần tra, bảo vệ vườn cây; phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Cải tiến - Tiết kiệm”... gắn với thực hiện cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” cập nhật vào Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo do Trung ương Đoàn phát động…

Các phong trào thi đua được Đoàn Thanh niên công ty phát động, tổ chức đã thu hút đông đảo ĐVTN hưởng ứng, tham gia hiệu quả. Từ các phong trào thi đua, nhiều sáng kiến, sáng tạo cải tiến quy trình kỹ thuật, ứng dụng các tiến bộ của khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới của các cá nhân và tập thể được vào sản xuất; qua đó góp phần thực hành tiết kiệm, tạo ra nhiều sản phẩm đạt chất lượng, giá thành cạnh tranh, nâng cao hiệu quả trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.

Đơn cử, trong 6 tháng đầu năm 2023, Đoàn Thanh niên công ty đã tiếp nhận 248 ý tưởng, cập nhật lên Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo; có 5/11 gương “Người thợ trẻ giỏi” được vinh danh tại liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp” lần thứ VIII năm 2023... Ngoài ra, tuổi trẻ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa còn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua sáng tạo trong công tác, phục vụ nhân dân và đời sống sinh hoạt.

Đơn cử, công trình thanh niên “Bảng mã QR” (song ngữ), giới thiệu về Khu căn cứ Bàu Gốc (xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên), đã góp phần “số hóa” tại các di tích, giúp quảng bá, giới thiệu về các địa danh, khu di tích lịch sử đến với người dân.

Đặc biệt, công trình được thực hiện song ngữ Việt - Anh, nhằm giúp du khách nước ngoài tìm hiểu những giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên công ty còn tổ chức hiệu quả các phong trào đồng hành cùng ĐVTN khởi nghiệp, lập nghiệp. Cụ thể là phong trào xoay vòng vốn giúp nhau làm kinh tế phụ. Trong 6 tháng đầu năm nay, quỹ xoay vòng vốn đã hỗ trợ vốn vay cho 155 lượt ĐVTN, với tổng trị giá 403 triệu đồng. Đồng thời, Đoàn Thanh niên công ty còn duy trì thực hiện hiệu quả công trình thanh niên sản xuất và cung cấp nước uống đóng chai nhãn hiệu PHR cho cán bộ, công nhân lao động trong toàn đơn vị và người dân trên địa bàn...

 ĐỖ TRỌNG - ĐỨC THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên