Tuổi trẻ đất Thủ sẵn sàng phục vụ mùa lễ hội

Cập nhật: 17-02-2024 | 08:27:11

Đến hẹn lại lên, dịp lễ Rằm tháng giêng thu hút đông đảo du khách thập phương đến với tỉnh Bình Dương. Hàng năm, tuổi trẻ Thủ Dầu Một đều phát động triển khai chiến dịch “Xuân tình nguyện” từ rất sớm để chuẩn bị chu đáo cho một mùa lễ hội diễn ra thành công, an toàn, lành mạnh.


Thành đoàn Thủ Dầu Một công bố và ra mắt Đại sứ tình nguyện năm 2024

Trong không khí nhộn nhịp, tất bật của những ngày tết, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức ra mắt các đội hình thực hiện chiến dịch “Xuân tình nguyện”. Theo đó có tất cả 5 đội hình bao gồm: Đội hình tình nguyện phát lộc miễn phí (đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thành phố sẽ phát nhang và lộc (cây phát tài) miễn phí cho khách đến viếng chùa nhân dịp đầu năm; Đội hình tình nguyện sửa, vá xe lưu động và xe ôm miễn phí; Đội hình thanh niên xung kích tham gia giữ gìn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; Đội hình thanh niên tình nguyện vì thành phố không rác; Đội hình hỗ trợ lễ hội.

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, nói: “Cao điểm của chiến dịch năm nay được triển khai với các chỉ tiêu, nội dung, phần việc ý nghĩa như: Hỗ trợ khách thập phương trong việc dẫn đường, phát thức ăn, nước uống, khăn lạnh; sửa, vá xe và xe ôm chở miễn phí với 8 điểm hỗ trợ tại các tuyến đường lớn dẫn vào thành phố trong lễ hội Rằm tháng giêng. Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP.Thủ Dầu Một cũng như Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn, Hội trực thuộc sẽ phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể các cấp có những chương trình chăm lo, hỗ trợ, san sẻ với cộng đồng hết sức ý nghĩa, thiết thực trong suốt mùa xuân yêu thương trên quê hương, TP.Thủ Dầu Một”.

Hòa trong không khí vui tươi của những ngày đầu xuân, tuổi trẻ Thủ Dầu Một lại nô nức đón chào một chiến dịch lớn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp - chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2024, một chiến dịch mở màn cho “Năm thanh niên tình nguyện 2024”. Việc phát động chiến dịch cũng như phát động đến toàn thể cán bộ đoàn, hội, đội, thanh niên, học sinh toàn thành phố để có những mô hình hay, cách làm hiệu quả hưởng ứng các hoạt động tình nguyện trong năm 2024.

Tại lễ phát động chiến dịch “Xuân tình nguyện”, năm thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ thành phố đã công bố Đại sứ tình nguyện TP.Thủ Dầu Một năm 2024, gồm: Diễn viên Nguyễn Hòa Hiệp, ca sĩ Nguyễn Lê Bá Thắng và MC Phùng Thế Phi. Song song đó, Thành đoàn phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh thực hiện công trình “Địa điểm tham quan Thủ Dầu Một 3600”. Đồng thời, sau lễ xuất quân, tuổi trẻ thành phố đã thực hiện ngay nhiều phần việc ý nghĩa như: Tặng 200 phần quà với tổng trị giá 100 triệu đồng bao gồm quà và bao lì xì gửi đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; gói 1.000 bánh chưng, bánh tét tặng thanh niên công nhân…

Chiến dịch “Xuân tình nguyện” là cơ hội để ĐVTN giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, tạo ra một môi trường rèn luyện cho ĐVTN TP.Thủ Dầu Một trong việc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, mang sức trẻ, lòng quyết tâm và tinh thần tình nguyện của mình đến với những công trình phần việc tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, chung tay xây dựng nông thôn mới; tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, các hoạt động an sinh xã hội; tình nguyện hướng về biên giới, hải đảo quê hương…, góp phần đem yêu thương đến với những mảnh đời kém may mắn, mang hơi ấm mùa xuân đến với cộng đồng.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên